Truyền thông Nhật cũng đăng tin về 2 chữ F@ck You trên hộ chiếu Trung Quốc

Hộ chiếu Trung Quốc in hình lưỡi bò
Hộ chiếu Trung Quốc in hình lưỡi bò
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Cũng như các hãng thông tấn lớn khác trên thế giới, ngày 28 Tháng Bảy, 2016, truyền thông Nhật đã đăng tin về chuyện một nhân viên hải quan Việt Nam ở Phi trường Quốc tế Tân Sân Nhất (Sài Gòn) viết hai chữ ‘’F@ck You’’ trên sổ hộ chiếu (passport) của một nữ du khách người Trung Quốc vì trên sổ passport đó có in đường 9 đoạn (lưỡi bò).

Nội dung bản tin lấy từ báo mạng Việt Nam, nhưng còn viết thêm là đài truyền hình Bình Thuận đã ngưng chiếu phim kịch Trung Quốc ”Tân Bến Thượng Hải” vì tài tử chính trong phim kịch này đã lên tiếng chỉ trích phán quyết của Tòa Án Trọng Tài Thường Trực (PCA).

Cuối bản tin có bình luận thêm một câu là không ai chấp nhận hành động trên của nhân viên hải quan Việt Nam, nhưng qua đó cho thấy người Việt Nam rất căm phẫn về đường lưỡi bò ở Biển Đông mà Trung Quốc tự ý vẽ trên bản đồ.
( http://www.sankei.com/world/news/160728/wor1607280051-n1.html )

‘’Thay vì viết hai chữ ‘’F@ck You’’ thì người nhân viên hải quan đó có thể gạch xóa hình đường lưỡi bò, khoanh tròn Hoàng Sa, Trường Sa và ghi chú là của VN (belongs to VN). Làm như thế sẽ không xúc phạm đến cá nhân người cầm passport mà vẫn khiến cho họ phải suy nghĩ đến việc tuyên nhận chủ quyền biển đảo của VN.’’, đó là ý kiến của nhiều nhà hoạt động xã hội Việt Nam.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Việc làm của nhân viên hải quan nói lên lòng căm phẫn và sự phẫn nộ không riêng gì của người hải quan nói trên mà còn cả một dân tộc Việt trước sự láu cá ăn cướp đất đai tổ quốc của trung cộng và sự im lặng khó hiểu của chính quyền Việt nam. Hành động trên có thể không được hoan nghênh cho lắm nhưng nó thể hiện sự phẫn uất cao độ khi suốt ngày nhìn thấy đường lưỡi bò trên hộ chiếu của bọn này trong khi chính quyền lại không có biện pháp gì đối phó hay hướng dẫn cho nhân viên, đợi đến khi xảy ra sự việc mới có ý kiến, ý cò này nọ ,mà chuyện hộ chiếu có đường lưỡi bò có mới đâu… Cảm ơn anh(chị) nhân viên hải quan. Có thể lãnh đạo hải quan sẽ có một bài học và có biện pháp đối phó sau việc làm nói trên.

  2. we can protest in a different way but government officials should remain professional regardless that is the world standard.

  3. ĐCSVN cấm đoán, đàn áp mọi hành động phản kháng bọn TC xâm lược khiến lòng dân vô cùng phẫn nộ, trong đó có cả nhân viên nhà nước và đảng viên. Người ta phải tìm mọi cách để thể hiện sự phẫn uất đó đấy thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here