Bắc Kinh thuê biển quảng cáo ở New York để tuyên truyền về Biển Đông

- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media) – Hôm 27 tháng Bảy 2016, theo một trang mạng Hồng Kông, thì từ ngày 23 tháng Bảy vừa qua, những ai đi qua quảng trường Times Square nổi tiếng ở New York đều không thể không để ý đến một đoạn video quảng bá lập trường Biển Đông của Trung Quốc, được chiếu liên tục trên một tấm biển quảng cáo điện tử khổng lồ.

Theo trang web ejinsight.com, đoạn video dài 3 phút 12 giây, có những đoạn ghi lại phát biểu của một số chuyên gia bảo vệ quan điểm của Bắc Kinh và đả phá phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực La Haye.

Tấm biển quảng cáo rộng 240 mét vuông, đã được công ty Trung Quốc Xinhua Gallery Media (tại Bắc Kinh) thuê dài hạn. Video về Biển Đông được chiếu trên màn hình này cho đến ngày 03/08, với nhịp độ là 120 lần mỗi ngày.

Theo Tân Hoa Xã, đoạn video «làm rõ sự thật đằng sau những trò hề của thủ tục trọng tài quốc tế về tranh chấp Biển Đông», nhưng không cho biết công ty sản xuất là ai. Hãng tin chính thức của Trung Quốc không ngần ngại khoe rằng đoạn quảng cáo đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

- Quảng Cáo -

Theo trang mạng Hồng Kông, đoạn video tuyên truyền của Trung Quốc đã được phát ra sau khi Tòa Trọng Tài Thường Trực ở La Haye ra phán quyết ngày 12 tháng Bảy 2016.

Đây được xem là chiêu mới nhất trong cuộc chiến tranh do Bắc Kinh khởi động để chống lại phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here