Mỗi năm, gần 100 nghìn người Việt di cư ra nước ngoài

Bản đồ di dân khắp thế giới của người Việt. Các dấu chấm trên bản đò là những quốc gia, vùng lãnh thổ có người Việt sinh sống. Nguồn: IOM
Bản đồ di dân khắp thế giới của người Việt. Các dấu chấm trên bản đò là những quốc gia, vùng lãnh thổ có người Việt sinh sống. Nguồn: IOM
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 26 Tháng Bảy, 2016, nhân sự việc cựu Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần FPT (một tập đoàn phát triển và đầu tư công nghệ lớn ở VN) Trương Đình Anh cho biết trong thời gian tới sẽ đưa cả nhà sang Hoa Kỳ làm ăn, sinh sống lâu dài; báo chí đưa luôn tin mỗi năm có gần 100.000 người Việt di cư ra nước ngoài.

Theo số liệu của Tổ Chức Di Cư Quốc Tế (IMO) thì từ năm 1990 đến năm 2015 có 2.558.678 người Việt Nam di cư ra nước ngoài. Như vậy tính trung bình trong 26 năm, mỗi năm có khoảng gần 100 nghìn người Việt di cư ra nước ngoài.

Hầu hết người Việt Nam di cư đến các nước phát triển, trong đó tập trung đông nhất là ở Mỹ (hơn 1,3 triệu người), Pháp (125,7 nghìn người), Đức (gần 113 nghìn người), Canada (182,8 nghìn người), Úc (227,3 nghìn người), Hàn Quốc (114 nghìn người),…

Tại các nước Đông Âu, và một số nước châu Á như Lào, Campuchia, Malaysia mỗi nước có khoảng trên 10.000 người Việt di cư đến đây.

- Quảng Cáo -

Cũng theo IMO, trong năm 2015, 2,67% công dân Việt Nam sinh sống tại nước ngoài.

Trong ấn bản “Migration and remittances factbook 2016” về di cư và kiều hối của các quốc gia trên thế giới, Ngân Hàng Thế Giới cho biết, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia di cư ra nước ngoài nhiều nhất khu vực Đông Á – Thái Bình Dương tính đến năm 2013.

Ngoài con số này ra phải cộng thêm một con số đáng kể khác là số lượng người Việt Nam đang lao động, học tập và sinh sống ở nước ngoài hiện đã lên đến con số nhiều triệu người.

Các hình thái di cư của công dân Việt Nam ngày càng đa dạng và phức tạp, quy mô di cư ngày càng gia tăng…

“Một đất nước mà từ đại gia, gia đình lãnh đạo cho đến người dân nếu có dịp là muốn đi định cư nước ngoài thế mà không biết dựa vào điều gì mà Tổ chức New Economics Foundation (Anh Quốc) lại xếp hạng Việt Nam có chỉ số hạnh phúc đứng hàng thứ 5 thế giới. Và lẽ đương nhiên chế độ CSVN dựa vào công bố này để tuyên truyền. Tuyên truyền với ai thiì được chứ đối với người dân Việt Nam thì chẳng những không tin mà còn cho đó là một trò hề’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội Việt Nam.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. the world/the US know vn has more potential than any other country in Asia, including Japan, that was why the US tried to save VN from the communist in the 60s and 70s because they hope vn and south Korea will be the next childrent of democracy, but vn fail and south korea successful, 50,000 of their young lives cut short in vn for a very noble call . Sadly the after math of the war today is extremely stressful for a nation and generations facing poverty instead of prosperity all in the name of the communist.

    they are the scum bag of the world.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here