Khủng Bố IS Sát Hại Linh Mục Pháp

Nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray, nơi bị quân khủng bố Hồi Giáo IS ấn công
- Quảng Cáo -

ROUVRAY, Pháp quốc (CTM Media) – Theo AFP, cảnh sát Pháp cho hay sáng ngày 26 tháng Bảy năm 2016, hai kẻ khủng bố đã xông vào nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray, gần thành phố Rouen, phía tây bắc nước Pháp, trong lúc Cha xứ đang làm lễ. Chúng bắt giữ năm con tin. Khi bị lực lượng cảnh sát BRI truy lùng, chúng đã sát hại vị Cha Xứ và cố tẩu thoát với các con tin còn lại, Nhưng chúng đã bị bắn hạ, các con tin được giải thoát.

Nữ tu Danielle cho biết những kẻ tấn công đã buộc Cha Xứ Jacques Hamel 85 tuổi quỳ xuống trước khi chúng rạch cổ Ngài.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp, Pierre-Henri Brandet cho biết một con tin bị thương nặng, đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông Pháp cho hay một trong hai kẻ tấn công có trang bị dao là một thanh niên địa phương, tên Adel Kermiche 19 tuổi, từng có tiền án tù khi cố gắng đến Syria qua ngã Thổ Nhĩ Kỳ.

- Quảng Cáo -

Tổng thống François Hollande và bộ trưởng Nội Vụ Pháp đã tới hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công. Tại đây, Tổng thống Pháp đã lên án hành động khủng bố man rợ và cho biết, hai hung thủ tự nhận là thuộc tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo.

Qua cơ quan ngôn luận Amaq, tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo IS cũng đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Trong những năm gần đây, IS nổi tiếng với những hành vi giết người tàn bạo tại Syria và Iraq

Tổng Thống Pháp Hollande cho biết ông đã kêu gọi một cuộc họp với tất cả các tôn giáo ở Pháp vào thứ tư và chống lại bọn khủng bố bằng mọi cách.

Đức Thánh Cha Francis lên án “mọi hình thức của sự hận thù” và bày tỏ sự “đau đớn khủng khiếp của vụ bạo lực vô lý này”

Lãnh đạo Hồi giáo địa phương Mohammed Karabila, cũng lên án các cuộc tấn công tại Rouvray là một “hành động ghê tởm”

Từ Krakow, Ba Lan, nơi đang diễn ra Ngày Thanh Niên Công Giáo Thế Giới, Đức Tổng Giám Mục Rouen, Dominique Lebrunouen đã lên án vụ giết hại cha xứ nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray và Ngài sẽ trở về Pháp ngay trong chiều nay.

Thị trưởng Rouvray, Hubert Wulfranc, đã tràn lệ khi lên án vụ tấn công man rợ, ông nói: “Chúng ta hãy cùng nhau là những người cuối cùng phải khóc”

Pháp đã duy trì tình trạng báo động cao, sau vụ tấn công tại Nice ngày 14 tháng Bảy khiến 84 người chết.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here