Đại Biểu Bùi Văn Phương: “Họ ăn của dân không từ thứ gì, bán không từ thứ gì”.

Đại biểu Bùi Văn Phương cảm thấy chua xót khi "họ ăn của dân không từ thứ gì, bán không từ thứ gì". Ảnh: Q.H
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Trong buổi thảo luận đầu tiên của của Quốc Hội CSVN Khoá 14 vào ngày hôm qua 25 Tháng Bảy 2016, về chương trình giám sát phẩm chất cán bộ, công chức và các vấn đề về môi trường biển 4 tỉnh Miền Trung, Đại Biểu Bùi Văn Phương đã phát biểu rằng nếu có một bộ máy Nhà Nước trong sạch, vững mạnh, liêm chính thì chắc chắn đã không để xảy ra chuyện sai sót. Ông Phương nói: “Chúng ta rất buồn khi báo chí nêu lên ‘ăn không từ thứ gì’ và bây giờ xuất hiện thêm cụm từ là ‘bán không từ thứ gì’, bán từ giấy chứng nhận sản phẩm lưu hành đến con dấu chứng nhận thực phẩm. Con dấu đáng lý cơ quan chức năng dùng để đóng chứng nhận thực phẩm đã được kiểm nghiệm để nhập vào siêu thị, nhưng lại được chuyển cho người giết mổ gia súc và cứ thế đóng thoải mái.

Đại Biểu Phương cho rằng gốc rễ vấn đề nằm ở người cán bộ. Họ biết rất rõ là sai trái nhưng vẫn nhắm mắt làm vì tư lợi. Ông Phương đề nghị phải truy trách nhiệm cá nhân để tránh đổ lỗi loanh quanh.

Nguyễn Sỹ Cương 1Một Đại biểu khác là ông Nguyễn Sỹ Cương, từ Ninh Thuận, Phó Chủ Nhiệm Ủy Ban Đối Ngoại, nói là “người dân đang kêu trời vì những ách tắc, phiền hà” và nếu có một đội ngũ cán bộ tốt thì “Chắc chắn sẽ không có việc xả thải hủy hoại môi trường khủng khiếp như tại một số tỉnh miền Trung vừa qua, sẽ không có việc cấp khống giấy chứng nhận thủy sản, cũng không có hàng chục nghìn dân nghèo khốn khổ vì đa cấp, hàng nghìn người rơi vào cảnh cùng quẫn vì tín dụng đen”.

Đại biểu Cương cũng đồng quan điểm với Đại biểu Phương là chính quyền chỉ đổ lỗi cho nhau và đổi lỗi loanh quanh, việc sai trái gì cũng nói là “đúng quy trình” rồi cuối cùng không có ai chịu trách nhiệm cả, do đó cần phải quy trách nhiệm cá nhân.

- Quảng Cáo -

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. Lỗi là cái hệ thống cai trị, không có lập pháp, hành pháp phân minh, hành xử độc lập. Từ trái sang phải từ trên xuống dưới một duộc đều do đảng viên nắm. Đảng viên thì bảo vệ và trung thành với đảng trước tiên (lúc tuyên thệ vào đảng chúng đã ký án tử này rồi), đồng chí phe mình sai thì cứ khoan hồng, vì có quá trình tốt, mới phạm lần đầu ..vv mấy thằng không cùng băng hoặc dân đen thì xử thẳng tay, có chống án thì cũng phe ta ở trên, chạy đâu cho thoát. Mấy cái này ai cũng biết không cần dẫn chứng.
    Lỗi là lỗi hệ thống, không trị được những cá nhân phạm pháp. Cai trị một quốc gia đâu phải việc làng, chỉ dựa vào ‘đạo đức’ của các quan sản là không tưởng.

  2. Đúng là do lỗi hệ thống ơ nước ngoài người ta làm kt trước làm chính trị sau điều này đã tạo ra người lãnh đạo có tài đức cho đất màu vi ho đa qua thư thách của cuộc sống con ơ vn thi lâm chính trị để co cơ hôi tham ô tham nhũng
    Ho dùng đu moi thu đoạn nịnh bợ đut lot cấp trên tạo ra bê phải phe nhom leo lên càng cao căng tôt khi co chức co quyền ho tham ô bao che cho nhau vn mà côn kiên trì theo đuổi nền dân chủ tập chung thi nạn tham ô tham nhũng chay chức chay quyền ko bao giơ sử lý được

  3. tại ăn đúng quy trình nên cứ thế mà từ từ rút kinh nguyệt, đúng ra đàn bà mới có kinh nguyệt thôi, nhưng lạ thay đàn ông đcsvn bây giờ ai củng có kinh nguyệt hết

  4. Lãnh đạo dcs viết nam mình rất giỏi. Lên làm lạnh đảo Đầu tiền đưa bung tham ăn no túi ra trước. Rồi khi đó mới làm việc. Biết khi nào dat nước vn mình phút triển nổi. Dân lành thì ít. Chó lãnh đạo thì nhiều.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here