Nhật Bản phủ nhận đường lưỡi bò của Trung Quốc

Ngoại Trưởng Nhật (trái) và Ngoại trưởng Lào
Ngoại Trưởng Nhật (trái) và Ngoại trưởng Lào
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- ”Ngày mai, 25 Tháng Bảy, 2016, trong Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN mở rộng, Nhật Bản sẽ lên tiếng phủ nhận đường 9 đoạn (lưỡi bò) của Trung Quốc ở Biển Đông theo phán quyết của PCA và kêu gọi Bắc Kinh nên tuân thủ luật pháp quốc tế ”, đó là thông tin đăng trên trang web của Bộ Ngoại Giao Nhật vào ngày hôm qua (24/07/2016).

Cũng theo trang web này thì bên lề Hội Nghị Bộ Trưởng ASEAN mở rộng, Ngoại Trưởng Nhật Kishida đã có một cuộc hội đàm riêng với Bộ Trưởng Ngoại Giao Lào để trình bày  lập trường của Nhật là không chấp nhận chủ trương của Bắc Kinh về chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông, trong đó có đường lưỡi bò.

Ngoại Trưởng Kishida cũng đã có cuộc hội đàm riêng với người đứng đầu ngành ngoại giao Philippines để cam kết hỗ trợ lập trường cũng như phương tiện cho quốc gia này tuân thủ theo phán quyết của PCA.

Ngoại Trưởng Nhật cũng đã tiếp xúc với bà Aung San Suu Kyi để yêu cầu Miến Điện tích cực ủng hộ phán quyết của PCA. Bà Aung San Suu Kyi cho biết là tất cả mọi tranh chấp ở Biển Đông cần phải giải quyết bằng hội đàm dựa theo Luật Quốc Tế, Luật Biển của LHQ và phán quyết mới đây của PCA.

- Quảng Cáo -

Tại Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN lần này Việt Nam cũng lên tiếng yêu cầu Trung Quốc nên tuân thủ phán quyết của PCA, nhưng tại sao Nhật Bản không có cuộc hội đàm riêng với Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh?.

Trả lời câu hỏi này, các bình luận gia Nhật cho rằng thứ nhất là không có thời giờ và thứ hai, quan trọng hơn, là Việt Nam chỉ lên tiếng mà thôi chứ không có một hành động cụ thể nào như Philippines đã và đang làm.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Căn cứ theo phán quyết của tòa Trọng Tài PCA thì VN đủ tư cách đòi lại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nhưng nhà cầm quyền csvn luôn co đầu rút cổ kể cả Trọng Lú tối ngày cứ phát biểu bợ đích Tàu cộng và thẳng tay đàn áp người dân biểu tình chống TQ. Thật nhục nhã cho 1 chế độ nô lệ vô đối.. và cũng đáng buồn cho 1 số con dân nước Việt vẫn còn say ngủ .. vẫn còn thờ ơ ..

  2. CSVN PREPARED to give the whole vn to the chinese to prolong their communist existent, the sea and some islands are just tiny issues not worth to even think about.

    csvn have to go/give up power, the people of vn dont need them, their communist doctrine devastating vn at all level since it began and now submitting to china invasion with no resistance, we are running the risk of losing everything for the glory of this sick ass communist ideology??

    #%$& the communist party, they are worse than dogs.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here