Nga vẫn được tham dự Thế Vận Hội Olympic trừ môn điền kinh

Chủ tịch Thomas Bach và ban chấp hành IOC có quyết định gây tranh cãi
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 24 Tháng Bảy 2016, Ủy Ban Olympic Quốc Tế, qua một phiên họp khẩn, đã quyết định cho phép nước Nga cử cử phái đoàn thể thao tham dự Thế Vận Hội Olympic 2016 tổ chức tại Rio, Brasil sẽ bắt đầu vào ngày 5 Tháng 8 và kết thúc ngày 21/8/2016 sắp tới.

Tuy nhiên, Nga sẽ không được tham dự các bộ môn điền kinh như đã bị quyết định cấm của Liên Đoàn Điền Kinh Thế Giới ban hành mới đây; cùng lúc, những vận động viên Nga từng bị cấm liên quan đến việc sử dụng chất doping sẽ không được tham dự.  Ngoài ra, các vận động viên Nga sẽ phải tuân thủ những nguyên tắc kiểm soát rất khắt khe.

Ông Alexander Zhukov, Chủ Tịch Ủy Ban Olympic Nga
Ông Alexander Zhukov, Chủ Tịch Ủy Ban Olympic Nga

Ủy Ban Olympic Quốc Tế đã lấy quyết định quan trọng và gây tranh cãi kể trên sau khi nghe phần trình bày của Chủ Tịch Ủy Ban Olympic Nga là ông Alexander Zhukov đưa ra những lý lẽ và chứng cứ nhằm thuyết phục Ủy Ban liên quan đến vấn đề dùng thuốc kích thích doping của các thể tháo gia Nga.

Như vậy, lần này nước  Nga có thể cử một phái đoàn tới 387 thể tháo gia của nhiều bộ môn tới Rio tranh tài, diễn ra chỉ trong 11 ngày ngắn ngủi nữa thôi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here