Đêm Thắp Nến cầu nguyện, đồng hành cùng ngư dân và giáo dân miền Trung

Đức Trương - Web Việt Tân

- Quảng Cáo -

Vào chiều tối ngày 23/07/2016, tại thành phố Brisbane-Úc Châu, Đảng Việt Tân và Ủy Ban Yểm Trợ Công Cuộc đấu Tranh Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam đã tổ chức Đêm Thắp Nến để cầu nguyện bình an và đồng hành cùng ngư dân và giáo dân Cồn Sẻ, Giáo Phận Vinh.

Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của Ông Lâm Bình Bắc, đại diện BCHCĐUC-QLD; Linh Mục Vũ Minh Nguyên, vị chủ chăn của Cộng Đoàn Công Giáo Brisbane; Ông Tăng Văn Ngô, đại diện cho Phật Giáo Hòa Hảo Úc Châu; Chánh trị sự Trần Công Thanh đại diện cho Thánh Thất Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh; nhiều vị đại diện hội đoàn, đoàn thể và rất nhiều đồng hương tại Brisbane.

1Mở đầu chương trình là phần chào cờ Úc Việt và một phút mặc niệm.

2Kế đến là phần phát biểu lý do tổ chức Đêm Thắp Nến của Ông Trương Minh Đức, đại diện cơ sở Đảng Việt Tân-Brisbane. Ông Lâm Bình Bắc đại diện cho BCHCĐNVTDUC cũng đã nêu lên thảm trạng của ngư dân miền Trung, nguy cơ Bắc thuộc của dân tộc đối với bá quyền Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

3

Ban Tổ Chức đã cho trình chiếu nhiều đoạn phim về các cuộc biểu tình nổ ra tại ba miền đất nước. Quan khách vô cùng xúc động khi thấy hình ảnh những người biểu tình đã bị đánh đập dã man bởi công an CSVN.

4Sau phần chia sẻ của Ông Tăng Văn Ngô về nỗi khốn khó của ngư dân, lên án hành động phi nhân của đảng CSVN; là nghi thức thắp nến. Ba vị đại diện ba tôn giáo cùng Ông Lâm Bình Bắc đã thắp nến từ ngọn lửa đặt trên Bản đồ Việt Nam rồi truyền ngọn lửa thiêng liêng đến toàn thể quan khách.

5Tiếp theo là phần cầu nguyện đầy xúc động và ý nghĩa của Linh Mục Vũ Minh Nguyên, cha quản hạt Giáo xứ Brisbane. Tiếp theo đó là phần cầu nguyện bình an cho toàn thể dân tộc Việt Nam của hai vị đại diện hai tôn giáo Hoà Hảo và Cao Đài.

7

MC Quang Phục mời mọi người dành một phút thinh lặng để cùng hiệp thông cầu nguyện.

8Từ bóng đêm phía sau, tiếng đàn dìu dặt của nghệ sĩ tên Tuyên đã dìu ca sĩ Ý nhi cất cao tiếng hát “Anh Là Ai” , nói lên nỗi đau từ tận đáy lòng của người dân bị chính người dân mình đàn áp khi họ chẳng làm điều gì sai với tổ quốc.

9Sau những giây phút vô cùng cảm động được lắng đọng, Ông Nguyễn Kim Thanh đại diện cho Ban tổ chức chia sẻ thêm về viễn cảnh sáng sủa trong cuộc đấu tranh dành tự do cho đất nước và ngỏ lời cảm tạ đến cử tọa đã đến hiệp thông cầu nguyện cho đồng bào tại Việt Nam.

910jpglastSau đó toàn thể đồng hương đã đặt những ngọn nến lên bàn, sắp thành bản đồ Việt nam, như gởi gắm niềm thương yêu, chia sẻ những nỗi đau cùng đồng bào trong nước. Những ngọn nến tỏa sáng như khẳng định sự vẹn toàn lãnh thổ và sự bùng lên niềm hy vọng sáng tươi của tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Chương trình chấm dứt vào lúc 6 giờ 15 tối sau khi toàn thể cử tọa cùng cất cao tiếng hát hai nhạc phẩm Trả Lại Cho Dân và Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ.

Đức Trương tường trình từ Brisbane

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here