Xả súng tại Munich, Đức Quốc, 10 người chết

Cảnh sát đi gần trung tâm mua sắm ở Munich nơi xảy ra vụ xả súng ngày 22 tháng 7 năm 2016.
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Một vụ xả súng bừa bãi đã vừa xảy ra tại một trung tâm mua sắm đông người ở thành phố Munich, Đức Quốc, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng bao gồm cả kẻ nổ súng mà theo cảnh sát là một thanh niên 18 tuổi người Đức gốc Iran, và số người bị thương được biết tới giờ phút này là ít nhất 16 người.

Munich xả súng-cảnh sátCảnh sát Đức nói là những người chứng kiến cuộc xả súng cho biết là họ thấy có 3 kẻ mang vũ khí. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường đã thu đuợc hình ảnh cho thấy một người đàn ông khua khẩu súng bên ngoài cửa hàng McDonald’s, nhưng khi tên này đưa súng lên bắn vào đám đông thì người quay video này bỏ chạy và còn nghe được tiếng súng bán tự động nổ.

Munich xả súng-dân chúng 2

Munich xả súng-dân chúngHiện cảnh sát Đức đang truy lùng các đồng phạm nhưng chưa cho biết chi tiết gì hơn.

- Quảng Cáo -

Chánh Văn Phòng Thủ Tướng là ông Peter Altmaier gọi vụ nổ súng là “một vụ tấn công tàn ác, vô nhân đạo” và không loại trừ xác suất đây là một vụ khủng bố.

Thủ Tướng Đức Angela Merkel đã triệu tập ngay một phiên họp khẩn với Hội Đồng An Ninh liên quan đến vụ tấn công này.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gửi lời phân ưu, ông Obama nói “Chúng tôi chia sẻ với những người bị thương vong”. Ông Obama nói nước Đức là một trong những đồng minh thân thiết nhất của Mỹ và hứa “ủng hộ bất cứ điều gì mà Đức có thể cần để giải quyết những tình huống này” và lên án vụ tấn công trông giống khủng bố này bằng những ngôn từ mạnh nhất.

  • Cập nhật tin từ Munich (München): Cảnh sát tiểu bang Bayern đã xác nhận, hung thủ là một thanh niên 18 tuổi gốc Iran. Điều tra đến giờ cho thấy không có tòng phạm.

Hắn bắn chết 9 người, làm bị thương 16 người khác, trong đó có 3 người bị thương nặng. Sau cùng hung thủ tự tử. Cảnh sát đang lục soát căn hộ của hung thủ nhưng chưa biết rõ nguyên do đưa đến hành động giết người bừa bãi này.

Sau mấy giờ ngưng hoạt động, tất cả xe bus, xe điện đã trở lại bình thường.

Cảnh kêu gọi những người dân tình cờ quay được cảnh bắn giết hôm qua cung cấp phim để cơ quan điều tra có thể đi đến kết quả nhanh và chính xác.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here