Trung Quốc đang vận động tẩy chay hàng hóa Mỹ

Khẩu hiệu tẩy chay hàng Mỹ treo xung quanh một cửa tiệm Kentucky Fried Chicken(18/07/2016)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 20 Tháng Bảy, 2016, tờ Tân Kinh Báo phát hành ở Bắc Kinh loan tin cho hay một phong trào tẩy chay hàng hóa Mỹ đã được phát động bởi những người yêu nước vì cho rằng Hoa Kỳ là đạo diễn của toàn bộ vụ Philippines kiện Trung Quốc.

Từ ngày 18 Tháng Bảy, 2016, Phong trào này đã lên tiếng yêu cầu mọi người đừng thèm vào tiệm bán thức ăn nhanh của Mỹ, như Kentucky Fried Chiken (gà chiên), Mc.Donald’s.

Nhưng sáng hôm nay, 21 Tháng Bảy, 2016, tờ Thanh Niên Báo do Đoàn Thanh Niện Đảng CSTQ phát hành lại lên tiếng chỉ trích phong trào vận động tẩy chay hàng hóa Mỹ này, vì cho rằng làm như thế rất có hại cho việc kêu gọi người nước ngoài vào đầu tư ở Trung Quốc.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì ông Tập Cận Bình đang đứng trước hai lựa chọn. Tiếp tục giữ thái độ diều hâu về chính sách ở Biển Đông thì Trung quốc chắc chắn bị nhiều nước chỉ trích, mất thêm uy tín đối với thế giới, rất có hại trong việc trao đổi mậu dịch. Còn tỏ ra biết phục thiện thì bị thành phần cực hữu, chủ nghĩa dân tộc cực đoan biểu tình, chống đối gây bất ổn chính trị.

- Quảng Cáo -

”Phán quyết của PCA vừa rồi không phải là tờ giấy lộn như nhiều lãnh đạo Bắc Kinh tuyên bố”, đó là lời bình luận thêm của các chuyên gia này.

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. Tẩy chay hàng thật để bán hàng giả…cứ như đưa thuốc độc cho dân uống. Sao lại có đất nước “thương yêu” dân như thế chứ. Ak như là cũng còn 2 nước nữa cũng thương yêu dân như thế. :))

  2. as long as still china remain a communist single party rule, it will continue to create instability for the region and the world. there is nothing to be happy about when the bad guy has more money, more assets and weapons. how many more people will live poor, dies for china expansion dream?, china is the demon of asia that destroys peace , prosperity and hopes for the emerging Asian of which it doesnt give a rat about, and it doesnt deserve permanent member of the UN security council,

  3. Hàng Hóa TQ có mặt tại Thị Trường VN là do Đám gian thương Miền Bắc nhập vào ! Tiêu thụ hàng hóa TQ là đám Vô ý thức hám rẻ mà tiêu thụ ! Nếu Mọi người đồng lòng Tẩy chay Hàng TQ thì trong vòng 3 ngày những Sản phẫm xuất xứ từ TQ sẻ bị Khai tử tại Vietnam .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here