Nhật cho Campuchia biết rủi ro khi ủng hộ Trung Quốc chống lại phán quyết PCA

Hình hội đàm giữa Thủ Tướng Abe (phải) và Thủ Tướng Hun Sen tại Mông Cổ (16/07/2016)
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Ngày 19 Tháng Bảy, 2016, báo chí phát hành tại Nhật loan tin cho hay trong cuộc hội đàm song phương bên lề Thượng đỉnh ASEM ở Mông Cổ (16/07/2016) giữa hai Thủ Tướng Abe và Hun Sen, phía Nhật đã cảnh báo cho Campuchia biết sẽ gặp rủi ro nếu ủng hộ Trung Quốc chống lại phán quyết của Tòa án Trọng tài thường trực (PCA).

Trong cuộc hội đàm này Thủ Tướng Abe đã cho Thủ Tướng Hun Sen hay Biển Đông có tầm quan trọng sống còn đối với Nhật Bản. Phán quyết của Tòa trọng tài là phán quyết cuối cùng và ràng buộc với cả hai bên, cần phải dựa vào phán quyết này làm căn bản cho các cuộc đàm phán tranh chấp ở Biển Đông.

Đáp lại, Thủ tướng Hun Sen nói với ông Abe rằng: ‘’Chúng tôi hy vọng Trung Quốc và ASEAN đạt được tiến bộ trong việc giải quyết tranh chấp’’.

‘’Thủ tướng Abe đã phát biểu như thế mà nếu Thủ tướng Campuchia Hun Sen vẫn còn có lập trường ngã theo Trung Quốc chống lại phán quyết PCA thì thế nào Nhật cũng sẽ giảm viện trợ ODA cho Campuchia’’, đó là nhận xét của nhiều chuyên gia Biển Đông.

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Nó cũng giống VN thôi ông Nhật ơi, trung cẩu cho dất nuoic nó 600 triệu USD thì cá nhân nó chắc cũng làm 200 triệu chứ chả chơi dâu… ko ăn các khoản mà sao cũng nghèo như VN mà nó có tới 19 công ty, có kém ji tiền của lãnh dạo VN dâu.

  2. Campuchia không chấp nhận phán quyết của PCA về biển Đông, thì PCA sẽ rút lại tuyên bố cho CPC thắng kiện vụ đền Preah vihea với Thái Lan. Tự mình hại mình rồi Hunsen ơi!

  3. Thằng “chột me”, chỉ biết thân phận “ăn cơm chúa, phải múa tối…đa”. Múa cho vừa lòng “chủ” để có 600 triệu USD để đầu nằm!? Sự phản phúc của nó là đây!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here