Thêm đài truyền thanh tại nhiều địa phương bị “chen” tiếng Tàu

- Quảng Cáo -


HUẾ (CTM Media) – Hết các cụm đài phát thanh ở Đà Nẳng bị „chen“ tiếng Tàu, các địa phương khác như các Đài Truyền thanh huyện Triệu Phong và Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) , huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cũng bị nhiễu sóng và có tiếng Tàu chen ngang.

Theo Sở Thông tin và truyền thông (TT-TT) Quảng Trị thì vào các ngày 22 và 23 Tháng Năm, 6 Tháng Sáu 2016 tại huyện Triệu Phong, các cụm loa phát thanh đang phát thông tin đến người dân thì bất ngờ có tiếng Tàu chen ngang kéo dài trong khoảng thời gian từ 15-20 phút.

Trong khi đó, trong tháng  Năm 2016, Đài Truyền thanh huyện Hải Lăng cũng ghi nhận 2 lần bị nhiễu tần số ở một số cụm loa trong thời gian ngắn.

Chiều 19 Tháng Bảy, ông Dương Đăng Nhân, Trưởng Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế cho biết, hệ thống sóng truyền thanh bị nhiễm sóng Trung Quốc gần một tháng nay tại thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc). Hai địa phương này có 14 cụm với 28 loa công cộng tiếp sóng trực tiếp từ đài huyện. Việc chèn sóng tiếng Tàu (cả giọng nam và nữ chưa rõ nội dung) xảy ra trên hệ thống loa hữu tuyến (không dây) ở băng tầng 98 MHz với hệ sóng FM phát sóng trực tiếp từ đài huyện.

- Quảng Cáo -

Trưởng đài Phú Lộc cho hay, hiện tượng nhiễm sóng tiếng Tàu không xảy ra vào các khung giờ phát sóng chính mà vào thời điểm đài nghỉ phát sóng.

Ông Trương Công Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III, cho biết hiện Trung tâm chưa thu được can nhiễu nào nên chưa xác định được vị trí đặt máy phát sóng gây ra hiện tượng nhiễu, chèn sóng.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here