Chuyện dài rác thải độc hại của Formosa

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 19 Tháng Bảy 2016, người dân tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã phát hiện thêm những bãi thải chất rác độc hại của công ty Formosa trong trang trại rộng khoảng 16 hecta của ông Cao Nhân là một cư dân tại Kỳ Anh nằm cách công ty Formosa khoảng 3km.

Formosa rác thải Kỳ Anh - thanTheo lời của ông Cao Nhân thì cách đây khoảng 3 năm nhân viên của Formosa liên lạc với ông Nhân và đi đến thoả thuận cho Formosa đổ rác tại đây. Ông Nhân nói vì thấy rác có nhiều gỗ và sắt nên nghĩ  có thể tận thu để tái chế kiếm lời. Cứ vài ngày một lần các xe chở rác tới đổ, bao gồm đủ chủng loại gồm xỉ, bê tông, gạch, gỗ, bao bì, cao su, dây thép, dây điện, bùn đất có màu đen sẫm.

Formosa rác thải Kỳ Anh - thùngTheo ước lượng thì có khoảng 13 tấn phế thải và khoảng 10 tấn đất đá màu đen được chở đến từ nhà máy Formosa.

Cũng theo ông Cao Nhân thì tại thị xã Kỳ Anh hiện có khoảng 11 đống đổ rác thải trái phép, trong số đó có nơi chưa khoảng 100 khối rác.

- Quảng Cáo -

Những thông tin nói trên và tương tư trong thời gian qua được tiết lộ và khám phá ngày một nhiều hơn cho thấy rõ là vấn nạn Formosa đã có từ nhiều năm nay nhưng mọi cấp lãnh đạo trung ương và địa phương CSVN đã cố tình cấu kết tham nhũng với Formosa để hưởng lợi và giấu diếm người dân Việt Nam cho đến khi vụ cá chết hàng loạt xẩy ra thì mới có tình trạng “cháy nhà ra mặt chuột” và người dân mới biết là vì đồng tiền tham nhũng mà CSVN đã bất chấp sự an nguy của người dân và sự tàn hại của đất nước.

Chắc chắn là trong những ngày tháng sắp tới sẽ còn lòi ra những mặt chuột ngày một lớn hơn.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Racthaiquan Lou dung chuc vu do khap no i lay tien hang tqnha chuc quyen nenxu ong hoa va ong ha Sao day de cung voi 2thanh nien do i an cap banh my chi 45000d ma 8 thang tu the th i hang tram trieu th i xu phat Sao day nah cam quyen sua nay Dr giet hang n ghin nguoi

  2. Gỗ thải của formusa này bị nhiễm độc như thế nào? Yêu cầu chính quyền có cảnh báo cho người dân không dùng loại gỗ này để đun nấu, nếu người dân sử dụng những loại gỗ này để đun nấu sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân như thế nào?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here