Tàu cá Trung cộng sửa soạn kéo xuống Trường Sa

- Quảng Cáo -


HONG KONG (CTM Media) – Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (South China Morning Post, Hồng Kông) số ra ngày 16 Tháng Bảy 2016, ngư dân tại đảo Hải Nam đang chuẩn bị lương thực và tàu cá vỏ thép cho đợt ra khơi sắp tới mà họ gọi là “bình thường”. Một số người ngang nhiên nói họ có kế hoạch đánh bắt ở vùng biển xung quanh quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền VN) trong thời gian một tháng rưỡi.

Đối với phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực LHQ (PCA) ngày 12 Tháng Bảy bác bỏ yêu sách quyền lịch sử của Trung cộng đối với tài nguyên tại các vùng biển bị gom vào đường lưỡi bò, ngư dân Hải Nam lớn tiếng tuyên bố sẽ phớt lờ phán quyết và đánh bắt “như thường lệ”.

Trong mấy ngày qua, truyền thông Trung cộng  liên tục kích động ngư dân ra Trường Sa đánh bắt nhằm phản ứng với phán quyết.

Theo tờ chuyên san The National Interest, lâu nay Trung cộng  đã thường xuyên sử dụng ngư dân thuộc thị trấn Đàm Môn (Tanmen)  làm lực lượng tiên phong gây bất ổn ở Hoàng Sa và Trường Sa. Dân số thị trấn này chưa tới 30.000 người nhưng có đến 8.500 ngư dân và 300 tàu cá hoạt động ở Trường Sa.  Năm 2013, Tập Cận Bình, Chủ Tịch Trung Cộng đã viếng thăm nơi đây và ra lệnh trợ cấp cho ngư dân tại đây xây dựng lực lượng.

- Quảng Cáo -

2320748-kuhn-90_custom-b2a7728141d8d5791e8421ad4e41ef880d01e21f-s800-c85

Hiện tại đây có 27 tàu cá vỏ thép 500 tấn, tầm hoạt động tối thiểu 2.000 hải lý, trang bị hệ thống liên lạc và vệ tinh hiện đại. Bên cạnh khai thác vô tội vạ tài nguyên ở Biển Đông, đe dọa hệ sinh thái môi trường biển, đội tàu cá này còn vô cùng hung hăng mỗi khi bắt tay với lực lượng hải cảnh Trung cộng đe dọa, xua đuổi và tấn công tàu nước khác.

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. Thế bây giờ đứa nào là kẻ thù của dân tộc nói mẹ nó đi…Ngày xưa là Thực dân Pháp,Đế Quốc Mỹ…Bây giờ là ai để tụi dân đen lấy sức thù hận nào!

  2. Một lũ cướp biển đc lệnh của thằng tướng cướp họ Tập chuẩn bị đi cướp ở biển đông, mọi người nên chuẩn bị đối phó và bảo vệ ngư dân việt nam nhe!

  3. Đề nghị các lực lượng chức năng,các đơn vị anh hùng của Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng……núp.
    Chuyện giữ chủ quyền biển đảo để ngư dân lo.
    Tháng rưỡi sau hãy xuất hiện và tranh công trạng nhé các đơn vị anh hùng Núp.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here