Rác thải Formosa: Sau Kỳ Anh lại thêm Phú Thọ

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Sở Tài Nguyên và Môi Trường Tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết là ngoài Công Ty Môi Trường Đô Thị Kỳ Anh thì nay có thêm Công Ty TNHH Môi Trường Phú Hà đã làm công việc vận chuyển chất thải nguy hại của Formosa về Phú Thọ để xử lý với số lượng từ Tháng 8/2015 cho đến nay tổng cộng là 145,5 tấn.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ Tịch UBND xã Trạm Thản, Phú Thọ, cho biết là bãi rác của công ty Phú Hà có diện tích khoảng 4,3 hecta, hoạt động ngày đêm, và nhận rác thải cả rắn và lỏng.

Ông Dương Đình Khắc, Phó Chủ Tịch huyện Phù Ninh (Phú Thọ), nói quan điểm của huyện không đồng ý đưa rác thải rắn từ nơi khác về đây xử lý, bãi này chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thôi. Huyện đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh. Nếu nguồn rác thải rắn đó từ các địa phương khác đưa về thì nguồn gốc của nó không rõ ràng và khó có thể biết được hậu quả rất khó lường thế nào”.

Ông Kiên bực tức chia sẻ “Có một điều lạ là, nước thải của công ty này có màu vàng, chảy đến đâu thì cây cối, hoa màu của dân chết đến đó. Chính quyền địa phương cũng không được cho vào khu xử lý rác thải. Công ty này tuyên bố xã không có thẩm quyền”.

- Quảng Cáo -

Những việc vận chuyển trái phép chất thải độc hại như tại Kỳ Anh và Phú Thọ với số lượng lớn như vậy đã diễn ra cả năm nay mà các UBND địa phương không biết và xử trí là điều hoàn toàn vô lý và chỉ có thể giải thích là đã có sự tham nhũng bao che.

Không hiểu là ngoài Kỳ Anh và Phú Thọ còn có bao nhiêu những địa điểm khác nữa đã bị xả thải mà người dân chưa được biết vì nhà nước CSVN tiếp tục bao che?

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Sau lần phát biểu hùng hồn ngày 30/6 nếu formosa tái phạm sẽ đóng cửa đến nay ông thủ tướng im luôn mặc dầu formosa vẫn tiếp tục tái phạm.

    • Chúng nhận đc 500 tr usd của bọn tàu oài nên câm là phải. Chúng bán đất nước mình cho tàu cộng uj nên chúng làm j có ý kiến. Đành đàn áp dân thôi. Đúng là bọn trời đánh

  2. Cai nay la do CSVN phan QUOC ! Giet Nguoi VN chu TRUNG QUOC nao ? Neu khong co su dong tinh cua dang cuop CSVN thi khong co chuyen nay dau nha … Dung do toi cho TAU nua …chinh la DANG CUOP CSVN GIET NGUOI VN CHU AI NUA !!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here