Ngân hàng AIIB gặp khó khăn trong việc tuyển chọn nhân tài

Đại hội Ngân hàng AIIB tại Bắc Kinh (25/06/2016)
Đại hội Ngân hàng AIIB tại Bắc Kinh (25/06/2016)
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀn Quốc (CTM Media)- Hôm nay, 18 Tháng Bảy, 2016, tờ Kinh Tế Hàn Quốc loan tin cho hay AIIB (viết tắt các chữ tiếng Anh Asian Infrastructure Investment Bank có nghĩa là Ngân Hàng Đầu Tư Cơ Sở Hạ Tầng Châu Á) do Trung Quốc khởi xướng thành lập và bắt đầu hoạt động vào đầu năm nay (2016) đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân tài điều hành.

Theo tờ báo Kinh Tế này thì mục tiêu của AIIB đề ra là đến cuối năm 2016 phải tuyển dụng cho được 100 nhân tài vào Ban Điều Hành, nhưng hiện nay mới tuyển dụng được 35 người.

Lúc đầu AIIB nói rằng sẽ trả lương cho các nhân tài được tuyển dụng cao hơn 10% so với các định chế tài chánh thế giới khác như Ngân Hàng Thế Giới (WB), Quỹ Tiền Tệ Quốc tế (IMF), Ngân Hàng Phát Triển Á Châu (ADB) … Nhưng thực tế thì lương bổng cũng như những trợ cấp khác lại thấp hơn các định chế tài chánh như vừa nêu trên.

Phó Giám Đốc của AIIB, phụ trách việc đầu tư là ông Hồng Khởi Trạch (người Hàn Quốc) đang bị Hội Đồng Quản Trị AIIB yêu cầu từ chức vì ông Trạch mới vừa mất chức Tổng Giám Đốc hãng đóng tàu Hàn Quốc do làm ăn thua lỗ.

- Quảng Cáo -

Cũng theo tờ Kinh Tế Hàn Quốc sở dĩ Trung Quốc chọn ông Trạch vào chức Phó Chủ Tịch AIIB vì ông Trạch là cánh tay phải của nữ Tổng Thống Phát Cận Hụê nên dễ dàng thúc đẩy chính quyền Seoul tích cực hỗ trợ cho AIIB.

Theo kế hoạch thì trong năm nay AIIB sẽ đầu tư khoảng 600 triệu Mỹ Kim để xây hệ thống cung cấp điện ở Bangladesh (khoảng 100 triệu Mỹ Kim), xây một xa lộ cho Pakistan và cải thiện hai khu ổ chuột tại Indonesia.

Nhưng cuối cùng chỉ đầu tư vào Bangladesh mà thôi còn Pakistan và Indonesia phải vay vốn ở Ngân Hàng Phát Triển Á Châu.

“Nhân tài không đủ, kế hoạch đầu tư bị khựng lại sẽ làm cho tiền đồ của AIIB bị u ám’’, đó là nhận xét của các chuyên gia ngân hàng trên tờ Kinh Tế Hàn Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here