Thêm nhiều nghi vấn chất thải của Formosa chôn ở nhiều nơi tại Hà Tĩnh

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Không chỉ xả chất thải ra biển, Formosa còn thuê chôn chất thải. Không phải chỉ ở Kỳ Anh mà còn tại nhiều nơi khác. Ðó là những thông tin mới nhất liên quan tới chất thải của Formosa.

Sau khi báo giới tố giác có 100 tấn chất thải của Formosa được đưa đến để vùi tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, giám đốc công ty Môi Trường Ðô Thị của thị xã Kỳ Anh. Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Hà Tĩnh đã buộc phải tổ chức kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Formosa đã giao cho công ty Môi Trường Ðô Thị của thị xã Kỳ Anh đến 260 tấn chất thải. Nói cách khác, còn 160 tấn chất thải nữa chưa rõ đang nằm đâu? Tại trang trại của ông Hòa hay nơi khác ?

- Quảng Cáo -

260 tấn chất thải vừa kể có chứa độc chất hay không? Mức độ nguy hại ra sao hiện chưa được xác định. Chỉ có một yếu tố đã rõ là trang trại đang chứa chất thải của Formosa nằm ở đầu nguồn nước !

Tuy nhiên chuyện chưa ngừng ở đó. Dân chúng và chính quyền nhiều xã, thị trấn thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, vừa lên tiếng tố cáo rằng chất thải của Formosa đã được đưa đến chôn tại nhiều nơi ở huyện này từ… lâu.

Dân chúng Hà Tĩnh đã chỉ thêm hàng chục điểm nằm rải rác ở nhiều nơi mà họ tin là đang chứa chất thải của Formosa vì buổi chiều thì thấy xe đến múc đất lên tạo thành những hố lớn nhưng sáng hôm sau các hố vừa đào đã được san phẳng. Cũng có những chỗ nằm sát chân núi, gần sông suối từng là bãi chứa bùn đen nhưng theo thời gian, nước mưa đã cuốn bùn đi…

Theo một số chuyên gia, bùn đen – chất thải của Formosa – nếu có độc chất thì chúng sẽ lẫn vào đất, ngấm vào mạch nước ngầm, thẩm thấu ra suối, sông và hậu quả không thể lường hết.

Cần lưu ý rằng do kim loại nặng tồn tại rất lâu trong đất, nước, không khí nên khi vượt quá mức cho phép, chúng sẽ nhiễm vào con người qua đường hô hấp, niêm mạc da và chuỗi thức ăn. Kim loại nặng chính là yếu tố gây ung thư, nếu mức độ nhiễm cao, não sẽ tổn thương não, hệ cơ co rút, nạn nhân sẽ phát điên và tử vong sớm. Kim loại nặng có thể ảnh hưởng đến quá trình phân chia DNA, dẫn đến quái thai.

Khá nhiều chuyên gia tin rằng, chất thải của Formosa đã được đổ, chôn nhiều nơi tại Hà Tĩnh có chứa kim loại nặng.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Him nay to rang arc Thai chin Khan no i mong nah chuc trach Dieu tar buoc Mic sach gun ‘ve Tanja cam quyen Nguyen nguoi Dan hay bao dung do luong chi tq de tq giet Dan Dan chay nah may ra bat chiot sang mat chua. May ong an thue Dan dong Mac he giau too ac

  2. HỒI THÁNG 4/2016. BỊ PHÁT HIỆN XẢ ĐỘC DẠNG LỎNG RA BIỂN VN, GIỜ FORMOSA LẠI BỊ LỘT TẨY VÙI DẤU XẢ CHẤT ĐỘC DẠNG BÙN RA ĐẤT VIỆT, KHÔNG BIẾT CHỪNG, CÓ LẼ SAU NÀY, FORMOSA LẠI BỊ PHÁT HIỆN MANG CHẤT ĐỘC DẠNG BÙN RA BIỂN VN ĐỂ XẢ! 70 NĂM PHẢI CANH CHỪNG MỘT KẺ LÀM ĂN KHÔNG TRUNG THỰC THÌ QUÁ MỆT MỎI! TỤC NGỮ TA CÓ CÂU: “GIỮ ĐƯỢC NGƯỜI NGAY, AI GIỮ ĐƯỢC NGƯỜI GIAN!”. TỐT NHẤT LÀ PHẢI TÍNH ĐẾN BÀI: TRÁNH HẬU HỌA VỀ SAU, NẾU FORMOSA KHÔNG TUÂN THỦ THEO HỢP ĐỒNG ĐÃ KÍ – CỨ VI PHẠM LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VN THÌ XIN MỜI FORMOSA XÉO KHỎI VN CÀNG SỚM CÀNG TỐT!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here