“Nhận thức chung…” với ma?

Người Buôn Gió Blog

Chờ xem đảng CSVN sẽ trả lời họ nhận thức chung gì với lãnh đạo của Trung Quốc về vấn đề chủ quyền ở biển Đông
- Quảng Cáo -

Suốt cả mười năm liên tục, từ khi có cuộc biểu tình ở hai thành phố Hà Nội, Sài Gòn phản đối Trung Quốc thành lập Tam Sa đến nay, đảng CSVN nói ra rả về cụm từ ”nhận thức chung của hai cấp lãnh đạo cao cấp”.

Cụm từ này lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khi Trung Quốc gây hấn, bắn giết, đâm chìm tàu cá, bắt tàu cá Việt Nam, hoặc gia tăng hành động xây dựng căn cứ quân sự trên các quần đảo chiếm đóng của Việt Nam.

Lập luận đó khiến người dân mơ hồ tin rằng đảng CSVN và ĐCSTQ đã có thoả thuận gì đó cao cấp nhất ở Bộ chính trị hai bên. Mọi việc bất đồng ở biển Đông chẳng qua chỉ do cấp địa phương thực hiện.

Không người dân nào hiểu “nhận thức chung của hai cấp lãnh đạo cao nhất” giữa hai nước là gì. Nhưng với sự sợ hãi chiến tranh được thổi phồng bằng luận điệu ”phải giữ hoà bình, ổn định để làm ăn, phát triển, không tốn xương máu, cứng quá chỉ có thiệt….”  những cơn nóng giận của người dân Việt đều lắng xuống.

- Quảng Cáo -

“Nhận thức chung” của hai đảng CS này về biển Đông đến giờ vẫn là bí ẩn.

CSVN-TQ thường đạt nhiều nhận thức chung
CSVN-TQ thường đạt nhiều nhận thức chung

Nếu chúng ta từng đọc “Linh Nghiệm” của Trần Huy Quang, “Đi về Nơi Hoang Dã” của Nhật Tuấn. Chúng ta sẽ thấy những cuộc tìm kiếm những cái đích đến mơ hồ, không có thật. Cuộc tìm kiếm cái không có thật ấy phản ánh những cái không có thật trong những mục tiêu, lời nói mà đảng cộng sản vạch ra cho nhân dân đi. Khiến cho người dân có cái hy vọng, có cái bám víu trong cuộc đời, một lòng đi theo đảng. Mọi thứ hoài nghi đều được bị quy kết là bất mãn, chống đối, phá hoại.

Sau phán quyết của PCA về biển Đông, lãnh đạo cao cấp nhất Trung Quốc là Tập Cận Bình phát biểu thế này: “Từ cổ chí kim, các đảo ở Biển Đông đều là lãnh thổ Trung Quốc. Trong bất cứ tình hình nào, chủ quyền lãnh thổ và các quyền, lợi ích hàng hải của Trung Quốc trên Biển Đông đều không chịu ảnh hưởng từ phán quyết của PCA.”
http://soha.vn/tap-can-binh-noi-ve-phan-quyet-vu-kien-bien-dong-cua-pca-2016071218402234.htm

Tất cả các đảo ở biển Đông đều là lãnh thổ Trung Quốc.

Tập Cận Bình khẳng định đanh thép nhận định như vậy. Nhận định này có được gọi là nhận định của lãnh đạo cao cấp Trung Quốc hay không? Rõ ràng nó là nhận định của lãnh đạo cao cấp nhất Trung Quốc.

Còn có lãnh đạo Trung Quốc nào cao hơn Tập Cận Bình không?

Chỉ có hồn ma  Hán Triều may ra mới cao hơn Tập Cận Bình ở Trung Quốc bây giờ.

Nếu lãnh đạo ĐCSVN chung nhận thức với Tập, cùng nhận thức “các đảo biển Đông là lãnh thổ Trung Quốc”  thì Đảng CSVN đã bán rẻ đất nước, lừa đảo dân tộc.

Còn nếu không cùng quan điểm với Tập, có lẽ đảng CSVN đã cùng nhận thức với hồn ma nào đó bên Trung Quốc. Chắc hẳn là nhận thức chung với hồn ma Hán Triều, nên đến giờ cũng không ai rõ nhận thức chung của CSVN là nhận thức với ai, nhận thức cái gì?

Qua lời phát biểu chính thức của Tập trên tờ Nhân Dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng CSTQ, Lãnh đạo cao cấp đã chính thức cho nhân dân Việt Nam thấy nhận thức của lãnh đạo cao cấp Trung Quốc.

Bây giờ chúng ta hãy chờ xem đảng CSVN sẽ trả lời họ nhận thức chung gì với lãnh đạo của Trung Quốc về vấn đề chủ quyền ở biển Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here