Trung Quốc trắng trợn nói có quyền thiết lập ADIZ Biển Đông

Thứ trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân tham gia cuộc họp báo sáng nay. Ảnh: China.com.cn
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm nay, 13 Tháng Bảy 2016, chỉ 1 ngày sau khi có phán quyết của Toà Trọng Tài Thường Trực Liên Hiệp Quốc bác bỏ yêu sách chủ quyền “Đường Lưỡi Bò 9 Đoạn” của Trung Quốc trên Biển Đông, Trung Quốc, qua lời của Thứ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Là ông Lưu Chấn Dân và qua việc phát hành bạch thư liên quan đến các tranh chấp, lại ngang nhiên trắng trợn tuyên bố là Trung Quốc có quyền thiết lập “Vùng Nhận Dạng Phòng Không” (ADIZ) trên vùng biển này.

Ông Lưu Chấn Dân đã nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo là “Về việc Trung Quốc có lập Vùng nhận dạng phòng không ADIZ ở Hoa Nam (Biển Đông) hay không, đầu tiên chúng tôi cần phải nói rõ rằng Trung Quốc có quyền đó… Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thiết lập tùy thuộc vào mức độ đe dọa mà Trung Quốc phải đối mặt

Liên quan đến phán quyết của Toà Trọng Tài thì Tân Hoa Xã, thông tấn xã chính thức của Trung Quốc, công khai cho rằng “thế lực ngầm” phiá sau vụ kiện của Philippines là Hoa Kỳ.

Cả thế giới hiện đang theo dõi các phản ứng của Trung Quốc và các quốc gia liên hệ hậu phán quyết của Toà Trọng Tài.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Thằng anh trung +tham lam,vô liêm sỉ với các nước ASEAN và một phần của Thế giới. Thằng em cùng họ cộng tác oai tác quái đủ kiểu với chính anh em cùng dòng máu Việt. Có lẽ họ đã bán linh hồn cho bọn trung cẩu mất rồi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here