Phản ứng của Nhật về phán quyết của Tòa án Trọng tài Thương trực

Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng kiêm phát ngôn viên Chính phủ Nhật Suga gọp báo (13/07/2016 )
Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng kiêm phát ngôn viên Chính phủ Nhật Suga gọp báo (13/07/2016 )
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Có thể nói Nhật Bản là quốc gia rất quan tâm đến phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) ở La Hague (Hà Lan) liên quan đến vụ Philippines kiện Trung Quốc về đường 9 đoạn (lưỡi bò) ở Biển Đông.

Chiều tối ngày 12 Tháng Bảy, 2016 (giờ Tokyo), tất cả các đài Radio, TV ở Nhật đều cho loan tin tốc báo cho biết kết quả phán quyết của PCA liên quan đến vụ kiện Trung Quốc của Philippines.

Ngoại Trưởng Nhật Kishida Fumio cũng lên tiếng cho biết luôn ủng hộ tầm quan trọng của Luật pháp Quốc tế và việc sử dụng các biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực hay cưỡng chế trong mọi tranh chấp kể cả vấn đề Biển Đông.

Sáng hôm nay, 13 Tháng Bảy, 2016, Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng kiêm phát ngôn viên chính phủ Nhật Suga Yoshihide họp báo nói rằng phán quyết của PCA mang tính chung cuộc, ràng buộc pháp lý nên yêu cầu đôi bên phải tuân thủ.

- Quảng Cáo -

Từ tối hôm qua đến sáng hôm nay tin tức này luôn được đưa lên ở các bản tin đầu giờ kèm theo những lời bình luận và kết quả thăm dò ý kiến người dân Nhật về phán quyết của PCA.

Theo kết quả thăm dò do các cơ quan truyền thông Nhật thực hiện ngay sau khi có phán quyết thì hơn 90% người Nhật đồng tình với phán quyết, khoảng 6% sợ rằng phán quyết của PCA sẽ là cho Trung Quốc tức giận rồi có những động thái gây bất ổn tình hình trong vùng, số còn lại không có ý kiến.

‘’Bắc Kinh tuyên bố họ coi bản phán quyết của PCA như tờ giấy lộn cho thấy Trung Quốc xem thường Luật pháp Quốc tế, trong trường hợp này họ chẳng khác gì bọn hải tặc ở Somalia. Từ đây Bắc Kinh sẽ có những áp lực quân sự, kinh tế, mậu dịch đối với Manila nên không chỉ riêng Nhật Bản mà Hoa Kỳ, Úc cũng như EU cần phải hỗ trợ cho Philippines nhiều hơn nữa’’, đó là ý kiến của nhiều bình luận gia Nhật Bản.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. moi su that la chinh dang /TQ nen ton trong va chap nhan/mot dua tre no cung biet su sai trai /thuc te o choi cai duoc /thoi dai nay o the lay dong de yeu /cuop doat 2 hon dao cua vn TS HS bang vu luc /neu dua ra trong tai qt vn se thang

  2. Go ahead china’s ass hole , put more pressure on Philippine and let see if they will be down or other country will come in and take them away from your dependency K.K.K… go ahead shit head .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here