Hàng ngàn công nhân Quảng Nam đình công

- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM (CTM Media) – Vào ngày 9 tháng Bảy 2016, hơn 1,000 công nhân của công ty dệt may Panko Tam Thăng của Nam Hàn đóng tại Khu công nghiệp Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam, đã đình công và tụ tập ở xưởng, vì cho rằng lương và các khoản hỗ trợ vừa thấp vừa không rõ ràng.

Được biết, trước đây công ty thông báo tuyển dụng họ với mức lương trung bình 4 triệu đồng một tháng, tương đương gần 180 Mỹ kim, cùng các khoản hỗ trợ gồm ký túc xá, bữa ăn trưa tại công ty, các chương trình bảo hiểm gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp.

Nhiều công nhân thử việc tháng đầu tiên đã nhận được 2.7 triệu đồng, tương đương 120 Mỹ kim. Khi ký hợp đồng chính thức, họ nhận mức lương 3.1 triệu đồng một tháng, tương đương gần 140 Mỹ kim. Tuy nhiên, sau khi trừ bảo hiểm xã hội, họ chỉ nhận được khoảng 2.9 triệu đồng một tháng, tương đương gần 130 Mỹ kim. Mức thu nhập này bị cho là không đủ sống, và không đúng với những gì công ty đã cam kết.

Cần nói thêm, khoảng 1 tháng trước, vào ngày 10 tháng Sáu, nhiều công nhân đã nghỉ việc để phản đối. Giám đốc công ty sau đó hứa sẽ giải quyết. Tuy nhiên, đến ngày 8 tháng Bảy, mức lương của công nhân vẫn không thay đổi.

- Quảng Cáo -

Nhà máy dệt may Panko Tam Thăng và Khu công nghiệp Tam Thăng có tổng số vốn 70 triệu Mỹ kim, thuộc tập đoàn Panko của Nam Hàn. Nhà máy được khởi công vào tháng Bảy năm 2015 và dự trù tuyển dụng 15 000 công nhân.

 

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Các nước tư bản ăn hiếp bóc lột người Vn như vậy sao?
    Tưởng chỉ có Trung Quốc như thế thôi chứ,k ngờ Hàn Quốc cũng như bọn cộng sản trung quốc…
    Cứ thế này mãi người dân Vn làm sao sống nổi với bọn người độc ác đó

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here