Hà Nội: Biết cầu sắp sập dân cũng phải qua

Cầu Đồng Hoàng, Hà Đông trên sông Đáy từng sập 1 lần - hình Nông Thuyết
- Quảng Cáo -

Hà Nội (CTM Media) – Theo tin us.24h.com ngày 10 Tháng 7, 2016: Nhìn hình ảnh chiếc cầu Đồng Hoàng bắt ngang sông Đáy, khúc Hà Đông, Hà Nội, lại từng biết nó đã một lần sập trước đây 6 năm, hẳn ai cũng khó tin là nó vẫn làm nhiệm vụ nối liền hai bờ 24/24. Vì vẫn phải chờ cây cầu mới thay thế, dân cư ở đây vẫn phải qua ngày mấy lượt dù có sợ hay không.

Cầu nối liền Tổ dân phố 18 với trung tâm Phường Đồng Mai, được khoảng 300 hộ dân sử dụng hàng ngày.

Mặt cầu bằng sắt mỏng đã hoen rỉ và thủng những lỗ lớn. Lan can sắt cũng mất ở nhiều chỗ, phải tạm thế bằng thanh tre. Mỗi lần có người đi qua, cầu rung, lắc mạnh như sắp sụm xuống. Quan chức địa phương đã dựng bản cấm lưu thông trên cầu. Nhưng dân vẫn dùng cầu hàng ngày vì con đường vòng quá xa.

Tình trạng cầu tệ hại như thế nên đã có nhiều trường hợp cả người lẫn xe lăn xuống sông, nhất là vào những ngày mưa gió lớn.

Lỗ thủng lớn trên mặt cầu
Lỗ thủng lớn trên mặt cầu
- Quảng Cáo -

Người dân rất bức xúc và yêu cầu nhà cầm quyền xây cầu mới nhưng Sở Giao Thông Vận Tải cho đến nay chỉ đến khảo sát. Có tin đồng cầu mới sẽ được khởi công xây nhưng cho đến nay người dân chẳng thấy gì cả.

Thủ đô một nước hơn 90 triệu dân mà như thế, dân vùng sâu vùng xa vượt sông bằng túi ny lông, dây cáp „cảm tử“ hoặc lội băng ngang không phải là chuyện hiếm. Video những „pha ảo thuật sống“ này đầy trên mạng.

Nhiều thanh lan can cầu đã rơi tòm xuống sông từ hồi nào.
Nhiều thanh lan can cầu đã rơi tòm xuống sông từ hồi nào.
Bảng cấm qua cầu chẳng có tác dụng
Bảng cấm qua cầu chẳng có tác dụng
- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here