Nhiều công trình nước sạch tiền tỷ xây dựng dở dang

- Quảng Cáo -

NINH BÌNH (CTM Media) – Báo điện tử VNExpress, ngày 7 tháng Bảy 2006, tất cả 21 xã của huyện Gia Viễn đều được chính quyền tỉnh phê duyệt xây dựng công trình nước sạch phục vụ người dân theo “Dự án phân lũ, chậm lũ.” Trung bình, mỗi công trình xây từ 5 đến 10 tỷ đồng từ tiền ngân sách trung ương.

Tuy nhiên, đến nay nhiều công trình đang bỏ hoang, mặc cho mưa nắng hủy hoại. Thí dụ, công trình nước sạch của xã Gia Phương, vốn xây dựng ban đầu 4 tỷ đồng, với các hạng mục như bể nước, nhà bảo vệ, khuôn viên tường bao, đặt đường ống dẫn nước về 6 thôn trong xã,… dự kiến khi đưa vào hoạt động sẽ cung cấp nước cho hơn 5,000 người dùng. Song, đến năm 2010 lại được đẩy lên 8 tỷ đồng.

Ấy vậy mà từ đó đến nay, đơn vị thi công ngừng xây dựng, toàn bộ công trình do bỏ hoang lâu ngày đã bắt đầu hư hại. Xung quanh công trình, cỏ dại mọc quá đầu người. Người dân gần nhà máy tận dụng đất trồng chuối, khoai lang hoặc sắn dây…

Tương tự, công trình nước sạch ở xã Gia Phong cũng “đắp chiếu” nhiều năm nay. Toàn bộ công trình không có tường rào chắn nên người dân xung quanh tận dụng các khu nhà bên trong làm chuồng trâu bò, chất rơm khô, củi khô và trồng rau.

- Quảng Cáo -

Ông Ðinh Anh Tuấn, Trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Gia Viễn cho biết, đến thời điểm này huyện Gia Viễn đã có 4 công trình nước sạch bỏ hoang ở các xã Gia Phương, Gia Sinh, Gia Minh, Gia Phong.

Thật trớ trêu, trong khi hàng ngàn gia đình ở huyện Gia Viễn thiếu nước sạch sinh hoạt, thì nhiều công trình nước sạch tiền tỷ xây dựng dở dang, biến thành nơi nhốt trâu bò, trồng chuối hoặc bỏ hoang.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. cứ phê duyện công trình, xuất quỹ trong ngân sách quốc gia,lấy tiền bỏ túi hết phân nửa nên chẳng có công trình nào c01 đủ tiền để hoàn tất. Đó là quy tắc làm việc của CSVN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here