Hà Nội tiếp tục biểu tình, đòi Formosa đóng cửa

Ảnh: FB Thúy Hạnh
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng ngày 8 Tháng 7, 2016, người dân tại thủ đô Hà Nội tái khởi động xuống đường biểu tình phản đối công ty Formosa xả thải chất độc ra biển gây thảm họa môi trường biển khiến cá chết hàng loạt và đẩy ngư dân miền Trung vào cuộc sống khó khăn. Đồng thời yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải đóng cửa vĩnh viễn công ty Formosa tại Việt Nam.

Một số người hoạt động và người dân thủ đô đã xuống đường cầm khẩu hiệu với nội dung “BRING FORMOSA TO COURT! CHÍNH PHỦ CHỌN FORMOSA HAY CHỌN NHÂN DÂN? HÃY TRẢ LẠI MÔI TRƯỜNG SẠCH CHO VIỆT NAM! ĐÓNG CỬA VĨNH VIỄN FORMOSA!”.

Ông Dũng Trương, một nhà hoạt động tại Hà Nội cho biết: “Chúng tôi xuống đường biểu tình nhưng bị nhà cầm quyền dùng mọi lực lượng để ngăn cản chúng tôi. Cụ thể như Hồ Hoàn Kiếm ngày thường lực lượng của họ cũng bung ra khắp nơi. Nên chúng tôi sử dụng các phương pháp khác không chỉ có ở Bờ Hồ.

Nếu có ai có thời gian rảnh rỗi thì sẽ hợp sức với nhau làm ở mọi chỗ mọi nơi. Từ 5 -7 người trở lên, càng nhiều người càng tốt và như vậy thì nhà cầm quyền rất khó ngăn chặn”.

- Quảng Cáo -

2

3b
Ảnh: FB Thúy Hạnh

Tinh thần của người dân Hà Nội luôn sục sôi vì tình yêu quê hương đất nước trước các biến cố đau thương của dân tộc, và người Hà Nội luôn sáng tạo để thể hiện tinh thần đó dù có bị nhà cầm quyền ngăn chặn như thế nào.

Theo ông Dũng nêu rõ quan điểm, “nhà cầm quyền Hà Nội quá nhu nhược và chấp nhận việc công ty Formosa đưa bao nhiêu thì chấp nhận bấy nhiêu, họ không có sự phản đối gì, điều ấy là điều thật hèn hạ. Nhà cầm quyền chấp nhận cho công ty Formosa tiếp tục hoạt động nên mỗi người dân Việt Nam phải tự thân vận động để cứu đất nước. Và tôi tin rằng sẽ đến lúc mọi người dân Việt Nam sẽ dám đứng lên đấu tranh để chống lại độc tài cộng sản, một thể chế hèn với giặc ác với dân”.

Đã 3 tháng trôi qua sau khi phát hiện xả chất độc ra biển gây ra thảm họa môi trường biển tại Việt Nam. Công ty Formosa – Vũng Áng hôm 30 Tháng 6 đã nhận tội và đưa ra số tiền 500 triệu USD và Chính phủ Việt Nam đã đồng ý chấp thuận đồng thời đề nghị người dân Việt Nam tha thứ cho công ty này.

Dư luận chung tại Việt Nam cho thấy người dân không đồng ý với cách giải quyết của công ty Fomosa và Chính phủ Việt Nam. Họ tiếp tục phản đối và tái khởi động biểu tình yêu cầu công ty này phải đóng cửa vĩnh viễn tại Việt Nam.

Trước đó, các cuộc biểu tình diễn ra khắp cả nước đã bị Hà Nội đàn áp đẫm máu, nhiều người bị bắt và bị đánh đập rất tàn nhẫn.

Paulus Lê Sơn thực hiện

 

 

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Rất khâm phục và cám ơn những anh chị đứng trên đường phố Hà Nội này. Tuy ít người nhưng vẫn kiên trì, không sờn lòng, quyết đòi những điều rất khó khăn nhưng vô cùng cần thiết cho cuộc sống của mọi người.

  2. csVN chỉ là một bè lũ thối nát , ăn cướp , dối trá , độc tài , csVN đã làm gì cho dân cho nước ,hay chỉ là bè lũ hèn hạ , bàn nước , csVN đã và đang tàn phá đất nước dân tộc VN , chúng là những con vi trùng , là loại ký sinh sống bám vào sức lực của nhân dân , tội ác của csVN chất cao hơn núi , bè lũ csVN là những con dã thú khát máu , tội ác của csVN chỉ có tru di cửu tộc tất cả lũ , kẻ nào sinh ra va bao che cho bọn chúng đều có tội với nhân dân ,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here