155 học sinh Đông Yên bắt đầu đi học

Những em học sinh này sẽ trở lại trường sau hơn hai năm bị tước quyền đi học. Ảnh: Lê Quốc Châu
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Theo bản tin của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, ngày 8/7/2016, 155 học sinh Đông Yên, thuộc xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh được bắt đầu đi học trở lại, sau hơn hai năm không được đến trường.

Ông Danh, một giáo dân Đông Yên, cho biết:“Gần một tháng qua, nhờ phương tiện truyền thông và sự kiên trì đấu tranh của mọi tầng lớp xã hội, chính quyền Hà tĩnh đã phải nhượng bộ, đồng ý cho các con đi học trở lại…”

Một giáo dân khác cho biết: “Sáng ngày 7/7, trong cuộc họp phụ huynh, đại diện chính quyền cũng cho biết lý do vì sao các con không được đi học, là vì 158 hộ không chịu nhận tiền đền bù tới khu tái định cư nên đã gây nên hậu quả này.”

Quyết định cho 155 học sinh Đông yên từ lớp 1 tới lớp 9 được đi học trở lại là niềm mong ước của các bậc phụ huynh. Ông Danh chia sẻ: “Từ cha mẹ tới bản thân các con nhỏ, ai cũng vui mừng, bởi nghĩ rằng các con chẳng có tội gì. Tại sao lại tước quyền đi học của các con?”

- Quảng Cáo -

Ông Danh cũng cho biết:“Việc 158 hộ dân Đông Yên không đi tái định cư là có lý do. Theo các cán bộ tiếp dân của Thanh tra Chính phủ, cho tới thời điểm hiện tại, chưa hề có bất cứ dự án nào được qui hoạch tại Đông Yên. Những gì chính quyền Hà Tĩnh đã làm tại Đông Yên hoàn toàn trái pháp luật, có dấu hiệu của sự cấu kết giữa các doanh nghiệp và chính quyền địa phương, nhằm đẩy một giáo xứ có bề dầy truyền thống nhất giáo phận Vinh ra khỏi khu vực”

Như vậy, sau nhiều năm kiên trì đấu tranh, nhất là sự lên tiếng kịp thời của nhiều tầng lớp xã hội, trong đó có sự kiên trì bảo vệ lẽ phải của giáo dân Đông Yên, một trong những khó khăn của người dân Đông Yên bước đầu đã được giải quyết.

Thời khóa biểu khóa bổ túc hè cho học sinh Đông Yên. Ảnh: Lê Quốc Châu
Thời khóa biểu khóa bổ túc hè cho học sinh Đông Yên. Ảnh: Lê Quốc Châu
- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here