Rùng rợn: Trái phiếu chính phủ

FB Hồi Vi Đức (Vi Đức Hồi)

- Quảng Cáo -

Kế hoạch phát hành trái phiếu của chính phủ Việt Nam đã bắt đầu triển khai, với mưu đồ thu về 220-250 ngàn tỷ đồng (tương đương 11-12,5 tỷ đô-la Mỹ, CTMM) hòng bù đắp sự thâm hụt ngân sách 6 tháng đầu năm đã lên tới 83 ngàn tỷ đồng, nợ công đã lên đến đỉnh điểm…

Tín hiệu sự cùng quẫn của chế độ đã điểm.

Mất lòng tin là mất tất cả. Niềm tin của dân vào chính phủ đã bị tổn thương.

Nhớ lại vào những năm 80 của thế kỷ trước, chính phủ đã trắng trợn cướp đoạt của nhân dân, thông qua hai lần đổi tiền, người gửi vào trị giá con trâu mộng, khi rút ra chỉ tậu được con lợn giống, một bài học để đời cho những ai đã từng khờ dại, ngây ngô.

- Quảng Cáo -

Phát hành trái phiếu lần này, hẳn chính phủ Hà Nội hơn ai hết nhận rõ những thách thức đối mặt khổng lồ. Tuy vậy, bằng mọi thủ đoạn mỵ dân nên tia hy vọng được lóe lên là: Có thể lừa được các nhà đầu tư nước ngoài; một bộ Việt kiều thiếu thông tin; một phần không nhỏ người dân quốc nội nhẹ dạ cả tin và cuối cùng là việc làm muôn thủa, khấu trừ lương cán bộ, công chức nhà nước.

Với những chiêu đó, có thể gặt hái được ít nhiều, song sẽ chẳng thấm vào đâu, và cũng không thể cứu vãn được tình thế.

Nếu sự sụp đổ của chế độ Venezuela chỉ còn tính theo tháng, thì tiếp theo sau là chế độ cộng sản Việt Nam chỉ còn trụ được với thời gian được tính theo năm.

Phát hành trái phiếu chính phủ là một kiểu để kéo dài sự thoi thóp của chế độ.

Kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ năm 2016 trị giá 220 ngàn tỷ (11 tỷ đô-la Mỹ).
Kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ năm 2016 trị giá 220 ngàn tỷ (11 tỷ đô-la Mỹ). Nguòn: Kho Bạc Nhà Nước, Bộ Tái Chánh.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here