Cánh tay mặt của cựu Chủ Tịch TQ Hồ Cẩm Đào bị kết án tù chung thân

Lệnh Kế Hoạch (hình CNN)
- Quảng Cáo -

THIÊN TÂN – Trung Quốc (CTM Media)
Theo tin CNN, ông Lệnh Kế Hoạch, Cựu Chánh Văn Phòng Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, người được coi là cánh tay mặt của ông Hồ Cẩm Đào (nguyên Chủ Ttịch Trung Quốc), đã bị tòa án thành phố Thiên Tân (Tianjin) kết án tù chung thân ngày 4 Tháng 7 vừa qua. Phiên tòa xử ông mở ra từ ngày 07 Tháng 6.

Theo Tân Hoa Xã thì ông Lệnh Kế Hoạch bị kết tội đã trực tiếp, hoặc qua thân nhân, nhận 77 triệu nhân dân tệ (khoảng 11 triệu Mỹ Kim) và thu thập bất hợp pháp bí mật nhà nước. Những bí mật đó là gì thì không ai biết. Ngoài ra ông ta còn bị buộc tội đã lợi dụng chức vụ để buôn quan bán chức.
Dưới triều đại Hồ Cẩm Đào, ông Lệnh Kế Hoạch thường tháp tùng Hồ Cẩm Đào trong những chuyến công cán ở trong và ngoài nước Trung Hoa, dần dần trở thành cố vấn tín cẩn nhất của họ Hồ.

Sự nghiệp chính trị của họ Lệnh được coi như kết thúc sau khi người con trai duy nhất của ông bị chết trong một tai nạn xe hơi ở Bắc Kinh vào Tháng Ba Năm 2012. Chiếc Ferrari do cậu “quý tử” Lệnh Cốc (Ling Gu) lái bị tai nạn nát bấy trên một xa lộ ngoại thành Bắc Kinh. Trên xe có hai thiếu nữ ăn mặc hở hang, một chết, một bị thương nặng. Ông Lệnh Kế Hoạch cố bưng bít tin này, nhưng các trang mạng xã hội đã phát tán tràn lan ngay sau đó.

Ông Lệnh Kế Hoạch bị mất chức vào mùa hè năm 2012, chỉ một thời gian ngắn trước khi Hồ Cẩm Đào trao quyền lại cho ông Tập Cận Bình.

- Quảng Cáo -

Trong một nỗ lực muộn màng đầy tuyệt vọng nhằm cứu vãn địa vị, hồi tháng 12 Năm 2014, Lệnh Kế Hoạch đã cho đăng trên tạp chí lý luận Cầu Thị (Qiushi) của đảng Cộng Sản Trung Quốc một bài viết, trong đó nhắc tên Tập Cận Bình đến 16 lần. Thế nhưng ông ta vẫn bị Tập Cận Bình “đả hổ”. (Giống như Nguyễn Tấn Dũng ôm hôn Tập Cập Bình đến 3 lần khi họ Tập thăm Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái, nhưng vẫn không được cất nhắc lên ghế Tổng Bí Thư và còn bị loại)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here