Phiên Tòa Phúc Thẩm vụ “Người dân nấu cháo phải đi tù”

Người dân xã Liên Hiệp kéo nhau lên trụ sở UBND, tổ chức nấu cháo đấu tranh đòi công lý vào tháng Tư năm 2011.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Theo bản tin của Báo Mới trong nước, ngày 5 tháng 7, tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với 17 người dân tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ.

Được biết 17 người dân này, đã bị kết án tổng cộng 475 tháng tù và 39 tháng tù treo với tội danh cáo buộc: “gây rối trật tự công cộng, cố ý làm hư hỏng tài sản, hủy hoại tài sản” trong phiên tòa sơ thẩm ngày 14 tháng 12, 2015.

Tưởng cũng cần nhắc lại, từ trước năm 2011 một số cán bộ UBND xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ đã lạm dụng chức quyền, chiếm cứ xử dụng đất đai trái phép. Người dân tại xã Liên Hiệp đã yêu cầu phải xử lý 36,53 ha đất nông nghiệp bị chiếm dụng mà nhân dân gọi là đất tham nhũng, gian lận, nhưng UBND huyện không giải quyết.

- Quảng Cáo -

Quá bức xúc nên từ tháng Tư năm 2011, đông đảo người dân đã kéo nhau lên trụ sở UBND xã Liên Hiệp, tổ chức nấu cháo nhiều buổi tại đây, nhằm gây sức ép buộc UBND huyện phải giải quyết dứt điểm sự việc (có lúc lên đến hơn 300 người). Nhưng thay vì giải quyết thỏa đáng, và trả lại công lý cho dân, UBND huyện đã ngăn cản bắt bớ và đưa 17 người dân khiếu kiện vào vòng lao lý. Nấu cháo ăn để đấu tranh đòi công lý mà phải đi tù, chuyện chỉ xảy ra tại Việt Nam.

Được biết phiên tòa phúc thẩm sẽ kéo dài đến hết ngày 6 tháng 7.

Người dân xã Liên Hiệp sẽ tiếp tục đấu tranh cho đến khi nào công lý được sáng tỏ và 17 người dân được minh oan.

Phiên Tòa Phúc Thẩm ngày 5 tháng 7 xử người dân nấu cháo bị tù.
Phiên Tòa Phúc Thẩm ngày 5 tháng 7 xử người dân nấu cháo bị tù.
- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here