Chị Vũ Minh Khánh – vợ Luật sư,
tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đài
bị câu lưu tại sân bay Nội Bài?

Vũ Minh Khánh
Chị Vũ Minh Khánh trong một cuộc vận động dư luận quốc tế cho tự do cho chồng - Luật Sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Ngày 6 Tháng Bảy, 2016 Chị Vũ Minh Khánh – vợ Luật Sư, tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đài – đã bị câu lưu tại sân bay Nội Bài nhiều giờ, khi chị từ nước ngoài trở về, sau một chuyến đi vận động tự do cho chồng.

Chị Khánh bay về Việt Nam từ Bangkok, Thailand. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội lúc 13h45. Hiện tất cả các hành khách đi cùng chuyến với chị đã ra hết mà không thấy chị ra.

Chị Khánh đã liên lạc lần cuối với chị Mai Thanh – người đi đón Chị – lúc 13h45. Sau đó, chị Thanh gọi lại số đó thì có người phụ nữ khác nói thấy nghe điện thoại xong lúc lấy hành lý thì không thấy chị Khánh đâu nữa.

Nhiều bạn hữu và những người tranh đấu dân chủ đã chờ đợi nhiều giờ tại phi trường để đón chị Khánh, nhưng vẫn không có tin tức.

- Quảng Cáo -

Chi Vũ Minh Khánh đã đi Mỹ, Úc và nhiều nước EU, đã gặp gỡ, tiếp xúc các dân biểu, nghị sĩ, các tổ chức nhân quyền và nhân viên các bộ ngoại giao để vận động cũng như kêu gọi họ vận động tự do cho chồng Chị – Luật Sư Nguyễn Văn Đài.

Xác suất cao là công an buộc phải thả Chi Vũ Minh Khánh sau khi an ninh phi trường đe doạ, khủng bố tinh thần, thẩm cung để thu thập dữ kiện chuyến đi. Nhưng dù thả hay không, nhanh hay muộn, hành động giữ người tuỳ tiện của công an Việt Nam phải bị lên án và tố cáo trước dư luận.

Tình trạng cơ quan an ninh Việt Nam câu lưu người từ nước ngoài trở về một cách trái luật diễn ra thường xuyên tại các sân bay, cửa khẩu. Ngày 1 Tháng Chín, 2015 Tiến Sỹ Nguyễn Quang A cũng bị câu lưu tại sân bay Nội Bài sau khi từ Châu Âu về nước. Gần đây, nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn cũng bị câu lưu, thẩm vấn khi trở về Việt Nam… là một vài trường hợp điển hình.

Tin cập nhật:

Đến quá nửa đêm, sau hơn 10 tiếng đồng hồ bị câu lưu trái luật lệ hiện hành, Chị Vũ Minh Khánh đã rời khỏi phòng thẩm vấn trong vòng tay đón nhận của bạn bè đấu tranh.

Chị Vũ Minh Khánh ra khỏi phòng thẩm vấn và được bạn bè tiếp đón.
Chị Vũ Minh Khánh ra khỏi phòng thẩm vấn và được bạn bè tiếp đón. Ảnh: FB Mai Thanh

Theo FB Mai Thanh

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here