Bom IS khủng bố tại Bagdad, hơn 124 người chết

Người dân tụ tập ở hiện trường vụ nổ bom tại khu mua sắm Karrada ở Baghdad, Iraq, ngày 3 tháng 7 năm 2016.
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Hai vụ nổ bom tự sát khủng khiếp đã xẩy ra tại thủ đô Bagdad của Iraq đã giết chết ít nhất 124 người. Tổ chức khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo (IS) đã nhận thực hiện cuộc đánh bom thứ nhất tại khu Karrada nhắm vào những người Hồi Giáo Shia mà họ coi là dị giáo, với bom gài trong một xe tải và nổ tại một trung tâm thương mại đông người ngay vào giữa trưa, giết chết ít nhất 119 và làm bị thương 170 người khác. Đây là cuộc đánh bom tự sát đẫm máu nhất tại thủ đô Bagdad trong năm nay.

Vụ đánh bom thứ hai xảy ra tại khu vực Shaab, ở phiá Bắc thủ đô Bagdad, giết chế ít nhất 5 người và làm bị thương 16 người. Chưa ai lên tiếng nhận thực hiện vụ đánh bom này.

Một người dân Iraq đang gọi để tìm nạn nhân và thân nhân
Một người dân Iraq đang gọi để tìm nạn nhân và thân nhân

Hai vụ khủng bố nói trên xẩy ra chỉ hơn 1 tuần sau khi lực lượng của chính phủ Iraq đẩy lui các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi Giáo ra khỏi thành phố Fallujah.

Ngay sau khi 2 vụ đánh bom xảy ra, Bộ Trưởng Quốc Phòng Iraq là ông Khalid al-Obeidi đã gặp ngay Đại Sứ Hoa Kỳ tại Iraq là ông Stuart Jones để thảo luận cách thức hợp tác chống lại nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo.

- Quảng Cáo -

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here