Lại một trường hợp tử vong vì ăn cá biển

Khô cá Mú và linh vị bà Bắc
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Ngày 2 Tháng 7, 2016 bà Nguyễn Thị Bắc, Xóm 18 Xã Nghi Kiều Huyện Nghi Lộc Tỉnh Nghệ An lìa trần trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu vì ăn cá biển khô.

Sau gần 3 tháng, kể từ ngày cá bị nhiễm độc chết hàng loạt trôi vào ven biển Miền Trung người dân vùng biển phải kiêng cử không dám đụng đến món cá là món ăn hằng ngày không thiếu trong mỗi gia đình. Vì thế ai cũng có cảm giác thèm ăn cá.

Vào sáng sớm ngày 2 Tháng 7 vì quá thèm cá và vì được thương lái bảo đảm cá không nhiễm độc và họ đã ăn rồi. Bà Nguyễn Thị Bắc mua một số cá biển khô (cá mú) về dùng.

Sau khi ăn vào bà có triệu chứng nôn mửa và đi ngoài. Vài giờ sau đó gia đình đưa bà đi bệnh viện 115 Hữu Nghi hay còn gọi là Bệnh Viện Ba Lan mới ở Nghệ An để cấp cứu nhưng vì độc tố quá nặng và tuổi cao sức yếu, bà đã không qua khỏi và mất lúc vừa được đưa vào bệnh viện.

- Quảng Cáo -

Bà Bắc qua đời sau khi những nghi vấn ai đầu độc biển Miền Trung đã được minh bạch. Bà chính là nạn nhân trực tiếp của Formosa cũng như của một nhà nước thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường sạch và đời sống an lành cho dân.

Rồi đây gia đình bà Bắc và hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn gia đình khác có chung số phận được hưởng bao nhiêu từ khoản bồi thường 500 triệu USD của Formosa? Có xứng đáng không với giá gia đình bà và người dân Miền Trung phải trả?

(Tất cả thông tin trên là do người nhà bà Nguyễn Thị Bắc cung cấp)

- Quảng Cáo -

59 CÁC GÓP Ý

  1. Vậy là cá chết linh đã kéo theo Người chết ,vì cá không được minh bạch tại sao phải chết ,và cá chết rồi con cháu của cá có hy vọng được sống an toàn hay ko khi kẻ huỷ diệt chúng ngang nhiên tiếp tục xả thải—>đến lúc này dân còn chưa buộc NN phải lôi thủ phạm ra truy tố và đóng cửa nhà máy fomosa lại thì đến bao giờ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here