Một số tuyến đường ở Hà Nội vào năm 2025 sẽ sẽ cấm xe lưu thông

Một cảnh kẹt xe ở Hà Nội
Một cảnh kẹt xe ở Hà Nội
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Sau khi Đảng bộ TP Hà Nội họp rồi ra Nghị quyết phải có lộ trình giảm phương tiện giao thông cá nhân, tiến tới cấm xe máy vào năm 2025.

Ngày 29 Tháng Sáu, 2016, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện họp báo giải thích rằng việc cấm lưu thông trên nhiều tuyến đưòng nội thành không nhằm hạn chế việc sở hữu phương tiện giao thông cá nhân mà chỉ nhằm kiểm soát việc gia tăng phương tiện tham gia giao thông cho phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng nhằm giảm ùn tắc giao thông.

“Khi nói đến cấm phương tiện giao thông cá nhân người ta thường hiểu cấm mua, cấm sở hữu, như vậy là không đúng. Chúng ta chỉ hạn chế phương tiện tham gia giao thông tại các khu vực cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo. Ở đây, Hà Nội không cấm nhân dân mua, sở hữu ô tô, xe máy để đi ở những tuyến phố không cấm”, ông Viện nói thêm như thế.

Ngày 01 Tháng Bảy, 2016, trên các trang mạng người ta đọc được nhiều lời ”còm” về thông tin này như sau:

- Quảng Cáo -

– Nặc danh: Hôm qua sốt ruột với anh Formosa lắm nhưng cũng suýt té ghế với chủ trương Hà Nội cấm xe máy chứ không cấm mua sở hữu. Người dân vẫn có thể mua xe và lưu thông bình thường tại các tuyến phố không cấm”. Nhà đây xe đó chẳng lẽ dắt xe đi về?. Đã cấm thì trước nhất phải chuẩn bị kĩ càng chứ lãnh đão mỗi người mỗi ý, năm nay vậy sang năm đổi khác thì khổ dân lắm.
Trước mắt các vị cứ tươm tất cái đường sắt uốn lượn như rồng với tìm chỗ cho xe buýt nhanh 10 năm chưa xong ấy. Được thế thôi Thủ đô cũng đỡ ùn ứ, tắc nghẽn lắm rồi không cần chờ 10 năm nữa trảm đám xe máy đâu.

– Roony Way: Làm ko đc thì cấm, vẫn bổn củ soạn lại

– dophuong: Mấy ông này ngồi không riết cũng buồn. Nghĩ nhiều chuyện trên trời không hà. Nói chuyện người nghe không hiểu được. Sở hữu thì dân đã sở hữu chẳng lẽ nhà nước sở hữu. Cấm thì không được sử dụng chẳng lẽ để làm kiểng à.

– Phạm ngọc thái: Cán bộ dạo này nói thì giỏi lắm, làm thì chẳng bằng ai, có sai thì đổ cho người khác, nếu nhếch nhác thì bảo tại dân, có phần thì phải giành bằng được, Chúng tôi nghe nói thanh lý 264 xe ô tô công, thu về được 397 triệu. Mua xe công rẻ thế chứ, quá hàng đồng nát sắt vụn. Thế thì từ nay đến năm 2025, liệu mỗi vị cán bộ chủ chôt có mua được 1-2 cái ô tô thanh lý không nhỉ? vậy cấm xe máy là đúng rồi. Chết người nghèo.  dân thường chứ có phải chứ có phải mình đâu. họ không có ô tô thì họ  đi bộ. Càng đỡ tắc đường.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here