Máy bay “ma-dê-inh China”

Máy bay ARJ-21 made in China
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Chiếc máy bay made-in China đầu tiên ARJ-21 do Trung Quốc sản xuất đã hoàn thành chuyến bay chở 70 hành khách trong nội địa vào ngày 28 Tháng Sáu vừa qua từ Thành Đô sang Thượng Hải dù chưa được cấp giấy phép.

Chuyến bay nói trên dài 2 giờ đồng hồ.

Máy bay ARJ-21 là của hãng hàng không Thành Đô Airlines, gồm 90 chỗ ngồi, dự trù thực hiện 3 chuyến bay trên tuyến đường nói trên mỗi tuần.

ARJ21 – viết tắt của cụm từ Phản lực tiên tiến trong khu vực của thế kỷ 21 – do Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC) sản xuất.

- Quảng Cáo -

COMAC cho biết đã nhận được hơn 270 đơn hàng, chủ yếu từ các hãng máy bay nội địa. Theo đánh giá của Hãng tin AFP, dù vừa có chuyến bay thương mại đầu tiên nhưng ARJ21 vẫn cần rất nhiều thời gian để tạo được lòng tin của hành khách. Tuy nhiên,, ARJ-21 không nhận được giấy chứng nhận của Cục Hàng Không Liên Bang Mỹ (FAA) hay của châu Âu, cho phép thực hiện các chuyến bay chở khách thương mại ở khu vực này. Do đó, ARJ-21 của Trung Quốc chỉ có thể thực hiện lịch trình nội địa và tới một số quốc gia công nhận.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here