Hơn 59% người Úc bất mãn trước việc Trung Quốc đổ xô mua nhà ở Australia

Bảng quảng cáo bán bất động sản ở Sydney viết luôn tiếng Tàu
Bảng quảng cáo bán bất động sản ở Sydney viết luôn tiếng Tàu
- Quảng Cáo -

AUSTRALIA (CTM Media)- Ngày mai, 02 Tháng Bảy, 2016, người dân Australia lại sử dụng quyền công dân của mình qua lá phiếu để đi bầu lưỡng Viện Quốc Hội. Việc người Trung Quốc đổ xô nhau sang Úc, đặc biệt là Sydney, mua bất động sản là đề tài tranh luận khá sôi nổi trong lần bầu cử này.

quang cảnh vận động bầu cử ở Úc
quang cảnh vận động bầu cử ở Úc

Theo thăm dò dư luận mới đây do các hãng truyền thông Úc thực hiện thì có hơn 59% người dân bất mãn về chuyện chính phủ liên hiệp của Thủ Tướng Turnbull đã quá dễ dãi cho người Trung Quốc vào đầu tư bất động sản ở Úc khiến cho giá nhà đất tăng cao.

Một tài xế taxi ở Sydney nói với ký giả rằng hầu như các tòa nhà mới xây đang rao bán ở Sydney đều có treo bảng quảng cáo viết bằng tiếng Tàu, điệu này dần dần Trung Quốc mua luôn cả Sydney.

Hãng bất động sản lớn CBRE ở Sydney cho hay khách của họ phân nửa là người Trung Quốc hay người Úc gốc Hoa. Năm 2015, giá trung bình một căn nhà ở Sydney là 1 triệu Úc Kim, tăng gấp đôi so với 5 năm trước. Với cái giá này người dân địa phương cảm thấy đắt quá, nhưng đối với các nhà đầu tư Trung Quốc thì họ sẵn sàng mua vì so với giá ở Hồng Kông hay Quảng Đông vẫn còn quá rẻ.

- Quảng Cáo -

Đảng Lao Động Úc đang dựa vào sự bất mãn này của cử tri để hứa sẽ bãi bỏ luật ưu đãi về thuế má trong đầu tư bất động sản nếu lên nắm quyền. CTM Media sẽ tiếp tục theo dõi để tường trình đến quý khán thính giả về kết quả bầu cử lưỡng viện Quốc Hội Úc.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here