Gần 30 vạn người nước ngoài sống bất hợp pháp tại Nhật

Lao động Việt Nam lên đường sang Nhật làm việc
Lao động Việt Nam lên đường sang Nhật làm việc
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Tính đến đầu Tháng Sáu, 2016 số người cư trú bất hợp pháp tại Nhật đã lên tới con số gần 30 vạn người. Đây là tư liệu mà Bộ Tư Pháp Nhật mới công bố vào ngày 29 Tháng Sáu, 2016. Đứng đầu là Hàn Quốc rồi đến Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Taiwan và Indonesia.

Cũng trong ngày này, Bộ Tư Pháp Nhật đã chính thức yêu cầu Đại sứ của các nước nói trên (Đài Loan không có Đại sứ ở Nhật ) kêu gọi công dân quốc gia mình đang cư ngụ bất hợp pháp tại Nhật ra trình diện để được hưởng quy chế khoan hồng.

Những người ra trình diện chỉ phải rời khỏi Nhật chứ không bị bắt giam. Theo con số của Sở Di Trú Nhật thì số người Hàn Quốc sống bất hợp pháp tại Nhật là 13.412 người, còn Việt Nam là 3.809 người.

Nhật Bản hiện đang xây dựng một số hạ tầng cơ sở cho Olympic Tokyo 2020 mà quốc gia này lại thiếu lao động chân tay nên phải tuyển người nước ngoài vào làm việc. Vì không muốn tuyển lao động Trung Quốc nên Thủ Tướng Abe phải tuyên bố khéo là dành ưu tiên cho lao động các nước Đông Nam Á. Việt Nam là một trong các nước được sự ưu tiên đó nên được tuyển nhiều. Tính đến đầu năm 2016, số người Việt ở Nhật lên đến 146.956 người.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here