Formosa thừa nhận gây ra vụ cá chết

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Sau hơn 2 tháng im lặng, ngày 18 tháng 6 vừa qua, Trần Nguyên Thành, Chủ Tịch Công Ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, đã gửi lá thư đến Nguyễn Xuân Phúc, Thủ Tướng CSVN, chính thức thừa nhận là đã gây ra thảm kịch cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung, bắt đầu từ Vũng Áng, Hà Tĩnh kéo dài đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế vào tháng 4 vừa qua.

Trong lá thư gửi cho Nguyễn Xuân Phúc, Công Ty Formosa Hà Tĩnh viết như sau:

Sự việc này là một sự cố ngoài ý muốn, nguyên do chính của sự cố trong hệ thống xử lý môi trường của chúng tôi là có một số ngày bị mất điện trong thời gian đầu tháng 4 năm 2016, trong thời gian đó hệ thống quản lý của chúng tôi không kiểm soát được chất lượng nước thải, điều này đã làm ảnh hưởng tới môi trường nước biển miền Trung và là nguyên nhân sinh ra cá chết.

Mặc dù Công ty Formosa Hà Tĩnh thừa nhận việc gây ra cá chết nhưng lại đổ cho sự cố “mất điện” là điều không thể chấp nhận được.

- Quảng Cáo -

Với một đại công ty có vốn đầu tư 10 tỷ Mỹ Kim mà không có hệ thống kiểm soát nước thải khi bị mất điện, gây ra hậu quả nghiêm trọng như hiện nay là sự vô trách nhiệm, không thể tiếp tục hoạt động. Đây là sự ngụy biện để trốn trách nhiệm của Hội Đồng Quản Trị.

Chỉ còn vài giờ nữa nhà cầm quyền CSVN sẽ tổ chức cuộc họp báo công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra vụ cá chết. Theo lá thư đề ngày 18 tháng 6, Công ty Formosa đã thừa nhận mà đến nay, 12 ngày sau, nhà nước CSVN mới tổ chức họp báo cho thấy là Hà Nội tiếp tục bao che Formosa và coi thường dư luận.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Vietnam government = Incompetent , mismanagement = CRIMINAL, this is shocking, beyond imagination.

    is this how VN will be for eternity?, these communist loser committed crime against humanity by destroying the future of a nation with 100 millions people, lively hood going down the toilet for the glory of a few NAZI communist political extremist.

    they should be send to mars and never allowed to return.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here