Dân Đài Loan tháo bỏ cờ Trung quốc

- Quảng Cáo -

ĐÀI BẮC, Đài Loan (CTM Media) – Một làn sóng chống Trung cộng đã nổ ra tại Đài Bắc hôm 15 Tháng Sáu, người dân Đài Loan xuống đường biểu tình gở bỏ tất cả cờ Trung Quốc trên đường phố nhằm phản đối việc Trung cộng không chấp nhận chính phủ mới của Đài Loan.

Được biết, trong cùng ngày Chính phủ cộng sản Trung Quốc đã đưa ra thông báo cắt liên lạc với Đài Loan với lý do Bà Thái Anh Văn, tân lãnh đạo Đài Loan đã từ chối công nhận nguyên tắc “Một Trung Quốc”.

Theo Reuters, Trung Quốc lo lắng tân lãnh đạo Đài Loan sẽ thúc đẩy độc lập chính thức cho Đài Loan. Trước đó hôm 21-5, ngay sau khi Bà Thái Anh Văn nhậm chức, Bắc Kinh cảnh báo sẽ cắt đứt liên lạc với Đài Loan nếu nhà lãnh đạo mới của đảo này không ủng hộ quan điểm “Một Trung Quốc”.

Trong khi đó lãnh đạo mới Đài Loan tỏ ra cứng rắn và cho biết muốn duy trì nguyên trạng với Trung Quốc. Mới đây, hôm 24-6, Đài Loan ngày đã bày tỏ tức giận việc Campuchia trục xuất 25 công dân Đài Loan giao cho chính quyền Trung Quốc thay vì trao trả họ cho Đài Loan, vì hầu hết nạn nhân sống ở đại lục. Đài Loan cho rằng việc chính quyền cộng sản Trung Quốc bắt giữ công dân Đài Loan do các nước khác trục xuất là hành động bắt cóc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here