Ngư dân tìm thấy chiếc ghế của phi công Trần Quang Khải

Chiếc ghế được phát hiện gần khu vực máy bay Su 30MK2 gặp nạn và tang lễ của phi công Trần Quang Khải
- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Ngày 26 Tháng 6, 2016 một tàu cá của ngư dân trên địa bàn vừa vớt ngoài khơi được chiếc ghế Su-30MK2 của phi công Trần Quang Khải.

Như đã được biết, phi công Trần Quang Khải, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 và Thiếu tá, Phi đội trưởng Nguyễn Hữu Cường đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên chiếc máy bay tiêm kích Su-30MK2 tại khu vực đảo Hòn Mắt – Nghệ An vào sáng 14 Tháng 6 thì mất liên lạc. Hôm sau đó, tàu của ngư dân vớt được phi công Cường và mang vào bờ an toàn. Sau gần 4 ngày chiếc Su 30MK2 gặp nạn thi thể phi công Trần Quang Khải mới được tìm thấy và đưa vào đất liền.

Thông tin tư liệu về chiếc ghế phóng (ejection seat) K-36 do Nga sản xuất:

Khi chiếc Su30 gặp nạn, phi công mở chốt an toàn và kéo lẫy ra lệnh phóng ghế ra khỏi buồng lái. Lập tức hai chân, tay và người phi công sẽ bị kéo ngược vào thành ghế và các đai lúc này giữ chặt người lái khi bung lên khỏi máy bay. Cùng lúc đó hai dù định vị (nằm ở phía trên vai phi công) sẽ phóng ra để giữ ghế phi công cân bằng và một hệ thống tên lửa nhỏ được lập trình sẽ phóng chiếc ghế này ở tư thế thuận lợi nhất. Sau đó phi công sẽ được tách ra khỏi ghế, kèm theo đó là dù bung ra để đỡ phi công hạn chế tác động khi chạm đất hoặc biển.

- Quảng Cáo -

Chiếc tàu cá mang số hiệu TH-9095 TS do ông Nguyễn Văn Sơn (44 tuổi), trú thôn Bắc Hành, xã Hải Ninh làm thuyền trưởng ra khơi đánh bắt. Vào ngày 24/6 tàu ông Sơn phát hiện một chiếc ghế máy bay trong lúc đang cào tôm cá trên vùng biển giáp ranh Nghệ An – Thanh Hóa. Chiếc ghế máy bay được đại diện Trung đoàn 923 xác nhận là chiếc ghế phi công Trần Quang Khải.

Theo thông tin từ cộng đồng mạng xã hội:

Gia đình phi công Khải không ai được phép đến nhìn mặt phi công Khải lần cuối, chỉ có người em trai được vào nhận mặt. Thi thể của đại tá Khải được đưa về Bệnh viện quân Y 4 tại Thành Phố Vinh, Tỉnh Nghệ An. Tại đây các bác sĩ quân y đã khám nghiệm tử thi. Sau đó liền được khâm liệm và tổ chức lễ truy điệu luôn tại Nhà tang lễ của bệnh viện chứ gia đình không được nhận xác.

Nhiều người đặt nghi vấn vì sao nhà nước không tạo cơ hội cho vợ phi công Khải nhìn người chồng lần cuối cùng? Có gì bị che đậy trong cái chết của phi công Khải?

Cũng như nguyên nhân rớt chiếc Su 30MK2 và Chiếc CASA-212 câu trả lời những câu hỏi trên từ nhà nước CSVN chỉ là một sự im lặng.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Báo nhà Đ viết là phi công Khải chấn đoán là do bị sặc nước mà chết ….nên cái mặt có thể khó coi chẳng hạn như đen thui , chảy mỡ ,biến dạng nên có thể vì thế …quyết định ko chọ vợ phi công nhìn mặt sợ xúc động quá…….xuống đường biểu tình thì khổ

    • Mấy anh hùng bàn phím. không giúp ích gì cho xã hội, bình phẩm những hiểu biết non kém. Thời gian rảnh rỗi về mà đạp xích lô, xe ôm kiếm sống đi. Có nhiều tiền rồi tham gia chính trị giúp dân giàu nước mạnh nhé.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here