Hơn 300 tiểu thương Đồng Đăng bãi thị

- Quảng Cáo -

LẠNG SƠN (CTM Media) – Liên tiếp trong hai ngày 22 và 23 tháng Sáu, hơn 300 tiểu thương chợ Đồng Đăng đồng loạt bãi thị để phản đối chính việc di dời chợ sang Trung Tâm Thương Mại Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn.

Theo các tiểu thương, sở dĩ họ phải bãi thị là nhằm chống lại quyết định của ông Triệu Văn Quân- Chủ tịch huyện Cao Lộc biến chợ Đồng Đăng thành công viên cây xanh.

Xin nhắc lại vào những ngày cuối tháng Mười Hai 2015, tiểu thương chợ Đồng Đăng cũng đã bãi thị biểu tình để phản đối việc chính quyền huyện Cao Lộc muốn di dời các sạp buôn bán sang Trung tâm thương mại Đồng Đăng. Vụ biểu tình kéo dài trong nhiều ngày, kéo sang đến tháng Giêng 2016.

- Quảng Cáo -

Để làm dịu tình hình, chính quyền huyện Cao Lộc hứa sẽ tiếp thu ý kiến và truyền đạt lên trên, nhưng nay họ lại ra quyết định xây dựng công viên cây xanh ngay trên vị trí chợ Đồng Đăng khiến cho các tiểu thương kinh doanh tại đây phản đối.

Theo tin tức thì Trung Tâm Thương Mại Đồng Đăng được xây dựng từ năm 2014 với số vốn lên đến 300 tỷ đồng. Chủ đầu tư đã kết hợp với chính quyền huyện Cao Lộc liên tục thúc ép tiểu thương chợ Đồng Đăng phải di dời sang Trung tâm thương mại.

Trong khi đó, phía tiểu thương không hề muốn di dời, vì người dân không quen mua sắm ở những nơi sang trọng, bề thế.

Ngay tại tỉnh Lạng Sơn có 2 Trung tâm thương mại là Trung Tâm Thương Mại Phú Lộc (thành phố Lạng Sơn) và khu Sài Gòn-Tân Thanh (huyện Văn Lãng) dù đã đầu tư rất nhiều, nhưng không đơn vị kinh doanh nào vào các trung tâm này để buôn bán. Điều này khiến cho các trung tâm thương mại dường như bỏ trống.

Hơn nữa, Trung Tâm Thương Mại Đồng Đăng nằm trên Quốc lộ 1A, cách khu trung tâm đến 1km. Điều này không phù hợp với việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, để có được gian hàng kinh doanh tại rung tâm thương mại, các tiểu thương phải bỏ ra một số tiền ban đầu rất lớn. Đây là điều mà không tiểu thương nào muốn.

Vào sáng ngày 23 tháng Sáu, trước việc biểu tình phản đối tụ tập trước trụ sở Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Lạng Sơn, đại diện chính quyền đã đến đối thoại và hứa sẽ chuyển ý kiến của người dân lên cấp trên để giải quyết.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Có phải đây là Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa
    Có nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh không? Học mấy câu ca dao này hơn 30 mấy năm giờ mới biết Đồng Đăng ở tuốt trên đây. Ráng đi bà con và các chị tiểu thương. Quyết tranh đấu đến cùng. Đừng có vô trung tâm thương mãi của cs thì trung tâm sẽ thành bãi tha ma như các công trình xây dựng bên trung +

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here