Công an xã chỉ cần trình độ tiểu học là đủ

Công an Xã Vạn Long (Khánh Hòa) đánh chết học sinh
Công an Xã Vạn Long (Khánh Hòa) đánh chết học sinh
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 23 Tháng Sáu, 2016, Bộ Tư Pháp CSVN đã họp để thẩm định dự thảo Luật Công an xã. Nếu dự thảo này được thông qua thì từ nay công an xã chỉ cần trình độ học vấn cấp tiểu học là đủ và cũng có quyèn huy động phương tiện của người dân như ô-tô, xe máy, điện thoại di động…để gọi là thi hành nhiệm vụ.

Dự thảo này còn nói rõ đối với miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo không có trường trung học cấp cơ sở (trung học cấp 2) thì trình độ học vấn của Trưởng công an xã, Phó Trưởng công an xã tối thiểu cũng phải tốt nghiệp tiểu học.

Dư luận rất bức xúc trước trình độ học vấn của công an xã được quy định trong dự thảo này vì thực tế đã xảy ra cả trăm ngàn vụ công an xã lạm quyền, xâm phạm tài sản, sức khỏe… của người dân vì trình độ hạn chế, trong khi hầu hết người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa đều sợ “động chạm” công an. Họ không có điều kiện tiếp xúc với các hoạt động trợ giúp pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình khi công an xã lạm quyền.

Nếu công an huy động tài sản như điện thoại mà sau đó làm mất, làm lộ hình ảnh, clip cá nhân, làm lộ tài liệu làm ăn kinh doanh, mật khẩu hộp thư điện tử, tài khoản ngân hàng… thì giải quyết thế nào?

- Quảng Cáo -

Hiện công an xã chưa được đào tạo bài bản, học vấn chỉ ở mức tiểu học thì không tránh khỏi sai sót khi làm việc. Ngoài ra, với số lượng công an xã tương đối nhiều như hiện nay, nếu tăng quyền cho các đối tượng này sẽ không tránh được việc lạm quyền gây phiền nhiễu tới người dân

Liên quan đến sự bức xúc này, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách Hành chánh tư pháp (thuộc Bộ Công an) Thiếu tướng Trần Thế Quân nói: Đó chỉ là đầu vào, tuyển chọn mà yêu cầu cao quá thì cũng không có ai muốn làm.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì trước sau gì rồi dự thảo này cũng được thông qua. Một chính quyền công an trị thì lãnh đạo muốn công an viên dốt chùng nào hay chừng ấy vì càng dễ sai khiến.

- Quảng Cáo -

35 CÁC GÓP Ý

  1. Làm công cụ chó săn cho bạo quyền nếu có trình độ ai làm.. càng ngu càng tốt , càng dốt càng dễ sai khiến. Hàng năm cho học tập và làm theo cái gương đạo chích Hồ Chính mi là ok rồi..

  2. trong các cơ quan của nhà nước quản lý có rất nhiều người có trình độ như thế có sao đâu ! đầu tiên là trình độ tốt nghiệp Tiểu học rồi sao đó cân bằng cấp nào thì đi mua bằng cấp đó ! họ cũng leo lên được những vị trí cao rần rần !

  3. Vì các lãnh đạo có thằng chỉ học hết lớp 6, nên tiêu chí chọn CÔN AN xã hết tiểu học là đúng rồi. Và chọn côn an là loại đấm đá giỏi là được vào ngành, và đuợc đi cướp của dân theo sự bảo kê của “pháp luật rừng” … only in vietnam.

  4. .
    Công an xã chỉ cần trình độ tiểu học là đủ
    —————————————
    Thế, đây là trình độ lớp mấy?
    Lớp 2, Lớp 3, (không cần đến Lớp 4 hay Lớp 5), cũng làm tốt hơn.
    Nếu Lớp 2-3 làm như thế này, sẽ được điểm 0.
    Hoàn toàn nghiêm túc đấy.

  5. -Chỉ toàn loại bioajđặt. ở đâu chứ ở chỗ tớ ở là công an viên ít nhất tốt nghiệp THPT. Đạo đức tốt và có lý lịch trong sach.Trước khi là công an viên phải tích cujwcjtrong các hoạt động khác.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here