Indonesia từ trung lập chuyển sang đối đầu với TQ ở Biển Đông

Tàu hải quân Indonesia áp sát tàu cá Trung Quốc
Tàu hải quân Indonesia áp sát tàu cá Trung Quốc
- Quảng Cáo -

JAKARTA, Indonesia (CTM Media)- Liên tiếp trong hơn một tuần qua, tình hình Biển Đông nóng lên bởi các vụ tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Indonesia. Sáng hôm qua (23 Tháng Sáu, 2016), truyền thông Indonesia loan tin cho hay để bảo vệ quần đảo Natuna và Vùng Đặc Quyền Kinh Tế (EEZ) của Indonesia, Tổng thống Joko Widodo đã quyết định thành lập một nhóm chuyên gia tinh thông về Luật Hàng Hải Quốc Tế, Luật Biển của Liên Hiệp Quốc để đối đầu trước âm mưu của Trung Quốc  muốn Biển Đông trở thành các căn cứ quân sự của họ.

Cũng trong ngày hôm qua, báo đài ở Indonesia còn đi thêm tin Tổng Thống Joko cùng với một số Bộ Trưởng đã đi trên một tàu hải quân đến thị sát quần đảo Natuna. Một cuộc họp Nội các thu gọn đã được diễn ra trên tàu chiến Indonesia, tại đây Tổng Thống Joko đã tuyên bố không thể nào chấp nhận những chủ trương của Bắc Kinh ở Biển Đông. Khu vực EEZ của Indonesia ngoài khơi quần đảo Natuna thế mà Bắc Kinh vẫn cho rằng đó là ngư trường truyền thống của Trung Quốc. Không thể nào chấp nhận luận điệu ngang ngược đó được.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì trước đây Indonesia luôn chọn thái độ trung lập trong chuyện tranh chấp ở Biển Đông giữa Trung Quốc với các nước trong khu vực, nay chuyển sang đối đầu với Bắc Kinh, điều này cho thấy Trung Quốc càng ngày càng bị cô lập thêm bởi các hành động hung hãn của họ ở Biển Đông.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here