Hãng Microsoft phát minh máy bắt muỗi

Máy bắt muỗi do hãng Microsoft sáng chế
Máy bắt muỗi do hãng Microsoft sáng chế
- Quảng Cáo -

WASHINTON DC, Hoa Kỳ (CTM Media)- Theo số liệu của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) thì muỗi là động vật hàng năm giết chết khoảng 725 ngàn người trên khắp thế giới.

Mặc dù chỉ là một con vật rất bé nhỏ, nhưng muỗi lại chứa rất nhiều mầm bệnh tàn phá. Tệ nhất là sốt rét! Mỗi năm có hơn 600.000 người chết vì bệnh sốt rét, và 200 triệu người mắc bệnh. Nó đe doạ đến một nửa dân số thế giới và tiêu tốn hàng tỷ USD mỗi năm. Ngoài sốt rét, muỗi còn gieo rắc những căn bệnh khác như sốt xuất huyết, sốt vàng da, viêm não, teo đầu (Zika) …

Ngày 22 Tháng sáu, 2016, hãng tin CNN Money của Hoa Kỳ loan tin cho hay Hãng Microsoft đã phát minh một loại máy bắt muỗi mới, với phát minh này có thể giúp cho việc phòng chống bịnh Zika, bịnh sốt Dengue (một loại sốt xuất huyết)…được hữu hiệu thêm.

Máy bắt muỗi của Microsoft sáng chế không phải để bắt muỗi ở nhà mà thiết lập ở những nơi có cây cối mọc xum xuê như tại bìa rừng hay đồi cây, công viên…

- Quảng Cáo -

Máy có bộ phận tiết ra chất carbon dioxide (CO2) để dụ muỗi bay vào. Máy có bộ phận ghi ngày tháng, nhiệt độ, độ ẩm thấp lúc muỗi bay vào và máy có thể nhận dạng con muỗi đó là giống muỗi gì. Nếu là muỗi truyền virus Zika, gây ra sốt Dengue…thì máy sẽ truyền tín hiệu về cho Sở Y tế gần đó biết để báo động và lên kế hoạch phòng chống.

2

Vào thượng tuần tháng 7 tới, Microsoft sẽ đặt 10 máy bắt muỗi này tại những nơi có muỗi nhiều ở quận Harris (Texas) để thử nghiệm xem hiệu quả như thế nào trước khi đi vào sản xuất.

Được biết Hãng Microsoft bắt tay vào việc nghiên cứu và sáng chế ra máy bắt muỗi này từ năm 2015, sau khi dịch sốt xuất huyết Ebola bùng phát dữ dội ở châu Phi.

Cách đây 2 năm, muỗi gây ra bịnh sốt Dengue xuất hiện ở một vài công viên Tokyo, Sở Y tế Tokyo phải cho người đến công viên bắt muỗi đem về phân tích xem con nào gây ra bệnh này. Nếu máy bắt muỗi của Hãng Microsoft có hiệu quả tốt thì từ đây khỏi tốn sức đi bắt muỗi như nhân viên y tế Tokyo nữa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here