Quảng Cáo

Tại sao chính quyền một quốc gia lại đi bảo vệ cho ngư tặc

Tàu tuần duyên Trung Quốc ở quần đảo Natuna (hình chụp từ tàu tuần duyên Indonesia)

Quảng Cáo

JAKARTA, INDONESIA (CTM Media)- ‘’Tại sao chính quyền một quốc gia lại đi bảo vệ cho ngư tặc. Chẳng ai lý giải được trước việc làm này của Bắc Kinh’’, đó là lời phát biểu của Tư lệnh quân đội Indenosia Gatot Nunmantyo trong một cuộc họp báo vào ngày hôm qua, 21 Tháng Sáu, 2016 tại Jakarta.

Trong cuộc họp báo này, Tướng Gatot cho biết vào ngày 22/06/2016 Indonesia sẽ đưa 5 tàu hải quân đến quần đảo Natuna, nơi đang có nhiều tàu cá Trung Quốc hành nghề trái phép. 5 tàu chiến này sẽ kết hợp với lực lượng không quân để đi tuần và sẽ bắt tất cả những tàu cá nước ngoài nào giăng câu, thả lưới trong lãnh hải của Indonesia.

Theo tướng Gatot thì cho đến nay ngoài việc được tàu tuần duyên Trung Quốc đi theo bảo vệ, tàu cá Trung Quốc còn trang bị vũ khí để bắn lại khi bị lực lượng tuần tra của Indonesia truy đuổi vì vậy nên phải điều động quân đội mới có thể tảo trừ ngư tặc Trung Quốc được.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trước đây 3 ngày, Phó Tổng Thống Indonesia Muhammad Jusuf Kalla đã lên tiếng yêu cầu Bắc Kinh phải tôn trọng Vùng Đặc Quyền Kinh Tế (EEZ) của Indonesia theo Công Ước LHQ về Luật Biển đã được ban hành vào năm 1982. Ông Kalla cho biết Indonesia sẽ tiếp tục truy bắt bất cứ tàu đánh cá nước nào xâm phạm lãnh hải của Indonesia.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux