Người dân phải còng lưng trả nợ nuôi những “cánh tay nối dài của đảng”

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Theo đánh giá mới đây của Viện Nghiên Cứu Kinh Tế và Chính Sách (VERP) thì nguồn lực xã hội được rót vào các tổ chức công chiếm tới 1,7% GDP của cả nước, tức là tương đương hơn 71.000 tỷ đồng, chứ không phải “chỉ có” 14.000 tỷ đồng được ngân sách vung cho các tổ chức chính trị – xã hội như một số nơi đưa tin.

Những tổ chức thường bị dư luận xem là “cánh tay nối dài của đảng CS” bao gồm Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Hội Nông Dân Việt Nam, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam.

Hiện tượng dư luận xã hội và truyền thông đáng chú ý là nếu trước đây kinh phí dành cho các tổ chức chính trị – xã hội trên thường không được lôi ra và bình phẩm, thì nay một số tờ báo nhà nước bắt đầu bình luận mang màu sắc giễu cợt, châm biếm và chỉ trích.

- Quảng Cáo -

Một nhà phản biện độc lập ở Việt Nam nói thẳng rằng đã đến lúc các tổ chức chính trị – xã hội trên nên chấm dứt hoạt động, nếu còn biết liêm sỉ. Giáo sư Nguyễn Đình Cống – một tiếng nói bất đồng ở Việt Nam – còn nói thẳng rằng cần giải thể Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam cũng trở nên vô tích sự không kém. Từ khi có luật Lao Động, tổ chức này đã chưa hề chủ động tổ chức một cuộc đình công hoặc lãn công nào cho công nhân, bất chấp vô số khó khăn và bất công trùm phủ lên đầu lớp công nhân vừa nghèo vừa đói và hàng ngàn cuộc đình công tự phát của công nhân nổ ra hàng năm.

Không những không hỗ trợ công nhân, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam còn hỗ trợ công an ngăn chặn đình công và đương nhiên trở thành một khâu trung gian hưởng ít nhất 2% trên tổng quỹ lương doanh nghiệp. Số tiền không nhỏ này, cộng với khoản ngân sách mập mạp hàng năm, đã biến Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam thành một gã trọc phú ngồi mát ăn bát vàng.

Hầu như tương tự, một tổ chức chính trị – xã hội khác như Hội Nông Dân Việt Nam, đã không hề lên tiếng trước cảnh nạn hàng triệu nông dân bị mất đất, bị cướp đất và chịu rủi ro về những bất công đất đai. Còn Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam chỉ chuyên chú tổ chức công tác “vận động” những người mang tinh thần phản kháng Trung Cộng không đi biểu tình. Thậm chí, một số cán bộ đoàn còn trở thành những nhân viên công an không sắc phục khi theo dõi, tiếp tay bắt bớ người dân yêu nước…

Toàn bộ tiền từ ngân sách chi cho các tổ chức chính trị – xã hội vô bổ trên đều được bổ vào đầu thuế dân !

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here