Úc mở rộng lệnh cấm xuất cảng trâu bò sang Việt Nam

- Quảng Cáo -


CANBERA-ÚC CHÂU (CTM Media) – Hôm 21 Tháng Sáu 2016, Bộ Nông Nghiệp Úc ban hành lệnh đình chỉ vô thời hạn việc cung cấp gia súc tới 6 cơ sở giết mổ tại VN, được xác định trong một đơn tố cáo của tổ chức Animals Australia.

Đây là việc mở rộng lệnh cấm xuất cảng gia súc sang Việt Nam, nhằm đáp ứng với bằng chứng mới nhất về sự tàn bạo và việc không tuân thủ các quy định của Úc. Các lệnh cấm do Bộ Nông Nghiệp Úc áp đặt sẽ bao gồm và vượt lên trên những lệnh cấm tự nguyện của hiệp hội các nhà xuất cảng gia súc Úc.

Bộ Nông Nghiệp Úc cũng đình chỉ cung cấp gia súc đối với 10 lò giết mổ khác, trước đây từng được chấp thuận cho giết mổ gia súc Úc và một trại chăn nuôi ở Phú Xuyên. Một trại chăn nuôi ở Hải Phòng trước đây từng bị đình chỉ, lại bị đưa vào danh sách cấm cho đến khi nào có thông cáo mới.

Truyền thông Úc cho rằng Animex, một trong những nhà nhập cảng lớn nhất của Việt Nam và là chủ của trại chăn nuôi ở Hải Phòng, cũng bị nhà chức trách Úc đưa vào sổ đen. Animex đã nhập cảng hàng chục ngàn trâu bò Úc trong những năm gần đây. Các công ty thành viên của Hội Đồng Các Nhà Xuất Cảng Gia Súc Sống của Úc đang đứng trước áp lực phải đồng ý cho gắn máy quay phim giám sát tại các lò giết mổ ở Việt Nam sau vụ bê bối làm chấn động kỹ nghệ xuất cảng gia súc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here