Trung Quốc lại dọa dẫm rút khỏi UNCLOS

PCA tổ chức phiên điều trần kín ở Hà Lan để nghe Philippines giải trình các luận điểm quanh vụ kiện Trung Quốc từ ngày 7 tới 13/7/2015. Ảnh: PCA
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Thông tấn Kyodo của Nhật Bản vừa dẫn nguồn tin ngoại giao vào ngày 20 Tháng Sáu 2016 cho hay là Trung Quốc đã nói với một số nhà ngoại giao của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) là Trung Quốc có thể sẽ rút ra khỏi Công Ước Liên Hiệp Quốc Tế về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 nếu Toà Án Trọng Tài LHQ đưa ra phán quyết trái với chủ trương của Trung Quốc liên quan đến việc Philippines kiện Trung Quốc về “Đường Lưỡi Bò 9 đoạn”.

Trong thời gian gần đây, trong bối cảnh chờ đợi phán quyết của Toà Án Trọng Tài dự trù được đưa ra vào ngày 7 Tháng Bảy sắp tới, Trung Quốc đã nhiều lần có thái độ và hành động từ phản kháng, giận dữ, tới dọa dẫm liên quan đến phán quyết của Toà.

Điều đó càng chứng tỏ cho thấy là một đằng Trung Quốc biết những gì họ làm là bất hợp pháp và nghĩ là phán quyết của Toà sẽ bất lợi đối với họ, đằng khác cũng cho thấy là Trung Quốc rất quan tâm lo lắng về những hậu quả của một phán quyết bất lợi của Toà Án, do đó đang tìm đủ mọi cách để mong ảnh hưởng đến quyết định của Tòa.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Hahaaa thế chẳng lẽ nhà ngươi muốn tự cô lập nhà ngươi hay sao vậy???…..Mà suy cho cùng thì TQ k tự cô lập mình thì thế giới cũng chẳng ai còn dám chơi với hắn nữa….Ăn cướp gian tham của người khác thì ai còn xem hắn là bạn nữa,hắn sẽ bị loại trừ là điều tất nhiên

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here