Chuyện chưa từng có: Người đứng đầu Hồng Kông kháng nghị Bắc Kinh

Trưởng Đặc khu Hành chánh Hồng Kông Lương Chấn Anh
Trưởng Đặc khu Hành chánh Hồng Kông Lương Chấn Anh
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media)- Ngày 21 Tháng Sáu, 2016, báo đài ở Hồng Kông loan tin cho hay, người đứng đầu Đặc Khu Hành Chánh Hồng Kông Lương Chấn Anh đã chính thức gởi công văn kiến nghị Bắc Kinh về chuyện công an Trung Quốc sang Hồng Kông bắt cóc 5 công dân để gọi là điều tra về chuyện xuất bản và bán những sách cấm kỵ ở Hoa lục.

Trong văn thư kháng nghị, ông Lương Chấn Anh nói rõ nếu người Hồng Kông vi phạm luật pháp của Trung Quốc thì không thể xử theo cách cho người sang Hồng Kông bắt đem về đại lục xử phạt vì như thế là vi phạm vào quy chế ’’Một quốc gia hai chế độ’’.

Vụ việc vừa rồi rõ ràng gây ảnh hưởng tai hại đến quyền tự do ngôn luận, tự do xuất bản và tự do phát biểu ý kiến theo luật định của Hồng Kông. Nếu xem thường quy chế ’’Một quốc gia hai chế độ’’ thì người dân Hồng Kông sẽ mất đi niềm tin đối với chính quyền Trung ương Bắc Kinh.

Theo các bình luận gia Hồng Kông thì người được đưa lên nắm chức Trưởng Đặc Khu Hành Chánh Hồng Kông phải là người thân của Bắc Kinh. Ông Lương Chấn Anh cũng là người như thế vậy mà bây giờ phải lên tiếng kháng nghị, chứng tỏ Bắc Kinh chẳng xem trọng những gì họ đã long trọng cam kết khi nhận lại nhượng địa Hồng Kông từ Anh Quốc.

- Quảng Cáo -

Báo đài ở Đài Loan cũng đặc biệt loan tải tin tức này để cảnh báo cho người dân biết đừng bao giờ nghe Bắc Kinh hứa sẽ cho Đài Loan quyền tự trị cao khi thống nhất đất nước.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Trung cộng là thứ man rợ thì sao lại đặt niềm tin vào nó. Nó tàn sát cả đồng bào ruột thịt khi chống lại nó. Chủ thuyết nó theo là thà giết lầm hơn bỏ sót.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here