Nhà báo trẻ Mai Phan Lợi bị rút thẻ, bịt miệng

Nhà báo trẻ Mai Phan Lợi vừa bị thu hồi thẻ báo chí, 20-06-2016
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Nhà báo Mai Phan Lợi, Phó Tổng Thư Ký Tòa Soạn, Trưởng Văn Phòng đại diện Báo Pháp Luật TP HCM tại Hà Nội, vừa bị rút thẻ không cho hành nghề vì bị cho là “xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Trong quyết định thu hồi số 1063/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ký hôm nay, 20 Tháng Sáu, nói rằng nhà báo Mai Phan Lợi đã “xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam; gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, người thân, đồng đội của những cán bộ, chiến sĩ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ; làm tổn hại đến uy tín của đội ngũ những người làm báo”.

Là Admin của diễn đàn Nhà báo trẻ trên Facebook, ngày 16-6 khi có tin máy bay quân sự CASA rơi trong lúc tìm kiếm chiếc tiêm kích Su-30MK2 bị mất tích, nhà báo Mai Phan Lợi đã đặt một thăm dò “Vì sao CASA tan xác. Trong những câu đáp có đề cập đến những giả thuyết nhạy cảm như “Máy bay bị tác động bên ngoài nên vỡ”, “Máy bay rơi từ cao xuống biển nên vỡ vụn”, “bị bắn”… bị cho là “gây bức xúc trong dư luận”.

thamdocuanhabaoMaiPhanLoiĐược biết, nhà báo Mai Phan Lợi mới đây là một đại diện cho Tổ chức Xã Hội Dân sự gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Hà Nội. Trước khi xảy ra lý cớ rút thẻ nhà báo nói trên, từ những ngày đầu tháng Sáu vừa qua nhà báo Mai Phan Lợi đã liên tục bị báo chí nhà nước chiếu cố, cho đăng tải những bài viết mạ lỵ với danh gọi là “Nhà báo lưu manh Mai Phan Lợi“…

- Quảng Cáo -

Dù sao thì việc rút thẻ nhà báo Mai Phan Lợi không cho hành nghề cho thấy đây là âm mưu bịt miệng tự do ngôn luận, một bằng chứng vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền hiện nay.

QDthuhoithenhabaoMaiPhanLoip1QDthuhoithenhabaoMaiPhanLoip2

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

  1. đâp chêt me no lun .đô mât day xuc pham đên nôi đau nguoi khac ma cho la dam noi .no chinh la thang phan đông, k xung đang la nguoi viêt , mây thang ung hô no cung chêt me lun cho khoi nhuc quoc gia

  2. Hãy qua Mỹ chửi Máy bay B52 bị tan xác xem có nhà báo nào bị rút thẻ hành nghề ko? hay đi bất cứ nới nào mà nói máy bay của họ bị rơi là tan xác xem thử có ai bị kết án là vô đạo đức không?… hay chỉ là một lũ ngu dại: không biết dùng ngôn từ chỉ để nói lên điều cần nói, dùng ngôn từ chỉ để xác định lập trường rõ ràng minh bạch, dùng ngôn từ chỉ để nói lên sự ẩn khuất đằng sau sự kiện cần làm rõ, dùng ngôn từ chỉ nói lên sự quá thương đau của cái hèn mạt đến tận cùng của sự hèn mạt! Những kẻ cho là đạo đức, là có nhân tâm… thì chúng là kẻ vô loại nhất thông qua hành động trơ trẽn và vô liêm sĩ nhất!

  3. Thì tan xác nó nói tan xác !! Sau vụ này mấy anh nhà báo phải nói láo mới đc sống. Ko thì cũng tan xác như anh nhà báo nay! Buồn cho nhà báo vì mất chén cơm nhưng tôi nể trọng anh hơn các thằng nhà báo còn lại của Việt Nam!

  4. Đừng gào thét hùng hổ bởi chính cái xã hội này mới làm nên những Mai Phan Lợi và sẽ còn nhiều người trẻ lên tiếng nữa vì tất phải thế !

  5. Anh cứ tiếp tục công việc của mình đi ,tuy hơi có vất vả hơn vì không còn “bảo kê”,”chống lưng”.Nhưng sau lưng anh còn có nhân dân.Hãy làm nhà báo đúng nghĩa đừng làm “chó”

  6. Anh nhà báo này nói co chi sai đâu, máy bay tan xác rõ ràng,thế mà bị trù dập không có đất sống.Thật là tội nghiệp.Đúng là cộng sản.

  7. thang -nguyen phu trong va thang -nguyen cho vinh- nguoi dan viet nam ai cung biet no va cai -dcsvn-ban nuoc lam cho san cho lu giac tau. nhung ai ma noi bon chung la ban nuoc se bi bat bo tu ngay, phai goi bon cho nay la -vi nuoc vi dan,lanh tu vi dai, thi se duoc yen than .

  8. toi thay cha co gi la xuc pham danh du quan doi gi rao cho the nao thi no nen the giong may cau tho bat phong tran phai phong tran cho thanh tao moi duoc phan thanh tao chu loi nha ta roi vao trong truong hop nay may ma loi kia khong roi tiep vao vu nam cai bao cao su thi co le rang rang cung chang con boi gio day thach sanh thi it ma ly thong thi nhieu loi oi mat can cau com roi con chu lai doi roi

  9. toi thay cha co gi la xuc pham danh du quan doi gi rao cho the nao thi no nen the giong may cau tho bat phong tran phai phong tran cho thanh tao moi duoc phan thanh tao chu loi nha ta roi vao trong truong hop nay may ma loi kia khong roi tiep vao vu nam cai bao cao su thi co le rang rang cung chang con boi gio day thach sanh thi it ma ly thong thi nhieu loi oi mat can cau com roi con chu lai doi roi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here