Công an đàn áp dân dự lễ Khai Sáng PGHH

CA dùng vũ lực đánh đập tín đồ PGHH, ngăn không cho mọi người đến chùa Quang Minh Tự dự lễ.
- Quảng Cáo -

AN GIANG (CTM Media) Theo tin khẩn báo từ Facebooker Võ Thị Ánh Tuyết, công an Huyện Chợ Mới đã dùng vũ lực ngăn chận người dân về dự Lễ Khai Sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo lần thứ 77, (18/5 âm lịch, nhằm ngày 22-6-2016 tới đây) ở Quang Minh Tự.

Vào lúc khoảng 16 giờ ngày hôm nay, 20 Tháng Sáu, 2016 (16/5 âm lịch), nhà cầm quyền địa phương đã cho công an Xã Long Điền A, Huyện Chợ Mới, An Giang, dùng vũ lực ngăn chặn và đánh đập tín đồ PGHH không cho mọi người đến chùa Quang Minh Tự dự lễ. Cô Lê Thị Hồng Hạnh và cô Phạm Thị Ngọc Bích đem một số lương thực đến chùa chuẩn bị để cúng dường Tam bảo,  và có tín tâm tín thí cho bà con ở xa đến hành hương trong ngày lễ đạo Thầy năm nay. Nhưng chính quyền nơi đây đã ra tay với 2 người phụ nữ rất dã man, họ ngăn chận, xô xe, đánh và đạp vào người khiến cả 2 cô bị trọng thương. Người bị nặng là cô Lê Thị Hồng Hạnh đã bị thương đổ máu đầu.

Phản đối sự việc đàn áp của công an, Trụ trì chùa Quang Minh là tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm và cháu là Võ Văn Tấn Đạt (tự Thiện Minh Kỳ) đã đổ 5 lít xăng dầu lên khắp cơ thể với ý định sẵn sàng tự thiêu để phản đối chính quyền địa phương đàn áp Tôn Giáo.

Hiện nay cô Lê thị Hồng Hạnh đang bị thương trong cơn nguy kịch ói mửa mà không được đưa đi điều trị và may vá vết thương ở đầu, vì Công an vẫn còn bao vây chùa chặt chẽ không ai cho ra vào chùa.

- Quảng Cáo -

Người dân báo động, còn 2 ngày nữa mới đến ngày Chánh lễ mà sự việc đã xảy ra như thế này, không biết sẽ còn tiếp tục diễn biến ra sao nữa…!

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận được chiều hôm nay tại chùa Quang Minh Tự.

Nguồn hình Fb Võ Thị Ánh Tuyết

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. chúng đập tượng Chúa Giesu, đập chùa chiềng, đàn áp giáo dân, thầy, cha, sư, sãi… chổ nào có đạo là chúng ra sức đàn áp không kể đạo gì… trogn khi đó nước Mỹ tự do tôn giáo, mặc dù ghét khủng bố nhưng vẫn luôn tôn trọng người theo đạo Hồi chân chính… Bà con bất kể đạo gì, hãy đoàn kết cùng nhau chống lại Ma Vương cộng sản, tống khứ bè lũ quỷ sứ xuống địa ngục..

  2. dan nhu nhuoc thi kho? thui, ai danh’ minh cu’ de? ho hanh ha. sao. IM lang cho no di an ca’ di, chang le? nguoi dan so. ho se? lam toi’. DMCSVN dung’ la lu? trau bo.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here