Ngư thuyền Việt Nam lại bị tông ở Hoàng Sa

Ngư thuyền ông Nguyễn Tuấn và dấu vết bị tông - Hình Trần Mai
- Quảng Cáo -

QUẢNG NGÃI (CTM Media) – Ngày 18 Tháng 6, 2016 danh sách ngư thuyền Việt Nam bị tàu TQ đâm ngoài Biển Đông lại dài thêm. Khi đánh cá gần các đảo Phú Lâm, Lin Côn và Bom Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa tàu của ông Nguyễn Tuấn đã bị đụng vào hông (xem hình).

Tàu TQ mang số hiệu 31102 tông thẳng vào tàu ông vào trưa 16 Tháng 6, sau khi bị thêm 2 tàu 44044 và 37102 của TQ truy đuổi, lời ông khai với Trạm Kiểm Soát biên phòng Tịnh Kỳ, Quảng Ngãi.

Tàu ông Tuấn, 50 tuổi, cư dân Xã Bình Châu, Huyện Bình Sơn, ra khơi từ Ngày 23 Tháng 5. Rút kinh nghiệm những lần trước, ông Tuấn có thu lại cảnh bị truy đuổi và tông. Ông đã giao lại cho nhà chức trách.

Anh Á, trưởng máy của tàu, vẫu chưa hết hồn khi kể lại giây phút hãi hùng đó: “Anh em đang nghỉ thì tàu bị tông mạnh, cửa sổ cabin và mạn phải rách toạc, ván rơi xuống biển và văng vào trong cabin. Mọi người hốt hoảng đổ dồn về phía trái tàu la hét vì sợ tàu chìm. May mà tàu TQ lui ra không đâm nữa. Nếu không chỉ có nước chết”.

- Quảng Cáo -

Tàu ông Nguyễn Tuấn bị đâm ở tọa độ 16’11 độ bắc – 112’30 độ Đông, cách Đảo Bom Bay chừng 7 hải lý. Ngay lập tức ông Tuấn đã liên lạc với Đài Duyên Hải Đà Nẵng và cho tàu chạy gấp vào đất liền. Đến nơi, ông đã làm lời khai với cơ quan hữu trách.

Thuyền ngư dân Việt Nam vẫn rất bấp bênh khi kiếm sống trên biển nhà. May thì mang được cá vào bờ. Ít may hơn thì chỉ bị thiệt hại vật chất như thuyền ông Nguyễn Tuấn. Còn kém may mắn hơn nữa thì nát tàu, người chết mà chẳng biết kêu công lý ở đâu vì chẳng có ai xử.

Ngư dân Việt Nam cũng chẳng có ai bảo vệ như ở những quốc gia khác.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here